Xã hội

Quốc khánh Cộng hoà Singapore: Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị của nhân dân

Minh Đức 23/08/2024 17:16

Ngày 23/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM tổ chức gặp mặt kỷ niệm 59 năm Quốc khánh Cộng hòa Singapore (9/8/1965-9/8/2024), thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân TP.HCM và nhân dân Singapore.

Tại buổi gặp mặt, ông Lâm Dũng Tiến, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore TP.HCM chúc mừng nhân dân 2 nước có quá trình giao lưu kinh tế, văn hóa từ lâu đời. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, nhân dân Việt Nam-Singapore tiếp tục hợp tác làm ăn, phát triển kinh tế - văn hóa toàn diện trên các mặt đời sống kinh tế-xã hội của hai nước.

ttxvn-hop-mat-huu-nghi-ky-niem-59-nam-quoc-khanh-cong-hoa-singapore-2-9545.jpg
Các đại biểu thể hiện tình đoàn kết (Ảnh: X.K-TTXVN).

Điểm lại chặn đường hơn nửa thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, nhất là sau hơn 10 năm quan hệ đối tác chiến lược, quan hệ kinh tế Việt Nam và Singapore không ngừng phát triển, quan hệ ngoại giao nhân dân hai nước cũng phát triển sâu đậm, ngày càng tin cậy và thân thiết hơn.

Hiện tại Singapore là quốc gia dẫn đầu trong Asean và đứng thứ hai trên thế giới về đầu tư tại Việt Nam. Từ đó, nói lên sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam có sự đóng góp to lớn của của nhân dân Singapore.

Với những đặc tính tốt đẹp đó, ông Lâm Dũng Tiến tin tưởng hai nước Việt Nam và Singapore sẽ phát triển thành công vượt bậc trong tương lai không xa, mang lại đời sống tốt đẹp cho nhân dân hai nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Pang Te Cheng, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM cho rằng đây là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị lâu dài, quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Singapore và Việt Nam nói chung; giữa hai dân nhân nói riêng. Đó là mối quan hệ đã phát triển mạnh mẽ qua nhiều năm, được xây dựng trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Ông Pang Te Cheng đánh giá cao vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố trong kết nối tình hữu nghị nhân dân hai nước. Trọng tâm của mối quan hệ Singapore và Việt Nam là ở sự kết nối giữa người với người, mang lại ý nghĩa và thắt chặt mối quan hệ song phương giữa hai nước.

Trong hai năm qua, Singapore và Việt Nam có những bước tiến đáng kể. Như hợp tác trong sản xuất thông minh và bền vững, năng lượng tái tạo, an ninh mạng và chuyển đổi số… Mối quan hệ đối tác này được xây dựng trên nền tảng tin cậy và hỗ trợ lẫn nhau, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc khánh Cộng hoà Singapore: Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị của nhân dân