Quốc hội bầu một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch và Ủy viên HĐBCQG

Ngọc Mai| 07/04/2021 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (7/4), Quốc hội tiếp tục hoàn thiện quy trình bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước và bắt đầu tiến hành công tác nhân sự đối với các chức danh khác. Trong đó Quốc hội sẽ miễn nhiệm và bầu một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Trong buổi sáng, các đại biểu Quốc hội nghe Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội về kết quả thảo luận tại Đoàn và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự để bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Các nhân sự được đề cử gồm: Ông Nguyễn Đắc Vinh – Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng được đề cử vào vị trí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa- Giáo dục-Thanh niên-Thiếu niên-Nhi đồng.

Ông Lê Quang Huy – Phó Chủ nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường được giới thiệu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường.

Ông Vũ Hải Hà – Phó Chủ nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại sẽ được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường là nhân sự cho vị trí Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Ông Trần Sỹ Thanh – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội là nhân sự được đề cử ở vị trí Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Tiếp đó, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua danh sách để bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Quốc hội tiến hành bầu các chức danh trên bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Sau khi Ban kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước.
Tại phiên họp, các đại biểu nghe Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia; Chủ tịch nước trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Cuối phiên họp sáng, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại Đoàn về đề nghị phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Trong phiên họp chiều, Quốc hội nghe Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn về phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Thủ tướng Chính phủ báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Chủ tịch nước báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc miễn nhiệm Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Tiếp đó, Quốc hội phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Sau khi Ban kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu, Quốc hội sẽ thảo luận, biểu quyết thông qua các Nghị quyết phê chuẩn đề nghị về việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Cuối phiên họp, Quốc hội nghe Thủ tướng Chính phủ trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Sau đó, các đại biểu thảo luận tại Đoàn về đề nghị phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

bau-pho-thu-tuong.jpg
Các đồng chí lãnh đạo bỏ phiếu miễn nhiệm Phó Chủ tịch nước, một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán nhà nước

Trước đó, ngày 6/4, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc đã tiến hành quy trình miễn nhiệm và bầu Phó Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021.

Sau khi công bố kết quả kiểm phiếu, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Phó Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021 bằng hình thức điện tử và 93.13% tổng số đại biểu Quốc hội tán thành bà Võ Thị Ánh Xuân được bầu làm Phó Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021.

Cũng trong phiên làm việc hôm qua, Quốc hội cũng đã tiến hành miễn nhiệm và bầu một số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV và Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Cuối phiên họp, Quốc hội đã nghe Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV, Tổng Thư ký Quốc hội khóa XIV, Tổng kiểm toán Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021.

Sau đó, Quốc hội thảo luận ở Đoàn về dự kiến nhân sự để bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV, Tổng Thư ký Quốc hội khóa XIV, Tổng kiểm toán Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội bầu một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch và Ủy viên HĐBCQG