Doanh nghiệp - Doanh nhân

Quảng Ninh tiếp nhận 551 triệu USD đầu tư từ tập đoàn Foxconn

Trang Vân 03/07/2024 - 19:49

Tập đoàn Foxconn tiếp tục đầu tư thêm 2 dự án với tổng vốn 551 triệu USD tại Quảng Ninh. Như vậy đến nay, Tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới này đã đầu tư tổng số 5 dự án tại Quảng Ninh với tổng vốn đạt gần 1 tỷ USD.

qmg_3554.jpg
Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn Foxconn.

Tập đoàn Foxconn thành lập vào năm 1974 ở Đài Loan (Trung Quốc), là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng, tham gia vào 40% thị phần thiết bị điện tử tiêu dùng trên toàn thế giới, được xếp thứ 20 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu theo Tạp chí Fortune của Mỹ.

Foxconn đầu tư vào Quảng Ninh từ năm 2019 với Dự án S-Việt Nam tại KCN Đông Mai có vốn đầu tư là 137 triệu USD, đến nay, dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định. Năm 2023, Tập đoàn tiếp tục đầu tư thêm 2 dự án với tổng vốn đầu tư là 246 triệu USD.

Ngày 3/7, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thêm 2 dự án nữa cho Foxconn với tổng vốn 551 triệu USD.

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Sản phẩm giải trí thông minh được đầu tư tại KCN Sông Khoai (Amata) có diện tích 21,5ha, tổng vốn 263,7 triệu USD, công suất thiết kế 4,18 triệu sản phẩm/năm và Dự án Hệ thống thông minh tại KCN Bắc Tiền Phong (Deep C) được đầu tư trên diện tích 12,4ha, tổng vốn 287,2 triệu USD, công suất thiết kế 8,78 triệu sản phẩm/năm.

Đây là những dự án sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, phù hợp với mục tiêu, định hướng thu hút đầu tư, phát triển của Quảng Ninh trong giai đoạn mới, là các dự án thân thiện môi trường, có giá trị gia tăng lớn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả đất đai, tài nguyên, đóng góp lớn vào tăng trưởng GRDP và thu ngân sách của tỉnh.

Với nền hành chính hiện đại, hạ tầng đầu tư đồng bộ, năng lực cạnh tranh đứng đầu cả nước, quản trị hành chính theo hướng bền vững, phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả… Quảng Ninh là một trong những địa điểm đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư chiến lược. Hiện, có 20 quốc gia đang đầu tư, hoạt động kinh doanh, phát triển ở tỉnh với tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ USD.

Để hỗ trợ Tập đoàn Foxconn triển khai dự án, Quảng Ninh sẽ thành lập tổ công tác do trực tiếp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, cam kết triển khai hiệu quả các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, GPMB trong quá trình triển khai dự án; đồng thời đề nghị nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn thành 2 dự án vào tháng 9/2025.

qmg_3573.jpg
Tổng Giám đốc cấp cao đơn vị sự nghiệp E, Tập đoàn Foxconn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Roy Shen, Tổng Giám đốc cấp cao đơn vị sự nghiệp E, Tập đoàn Foxconn khẳng định: Quảng Ninh là địa bàn đầu tư lý tưởng, phù hợp với mục tiêu, kế hoạch, chiến lược của Foxconn. Việc tiếp tục đầu tư vào Quảng Ninh đã được Tập đoàn tính toán kỹ lưỡng dựa trên các điều kiện về tự nhiên, KT-XH và cả năng lực điều hành, chỉ đạo. Ông Roy Shen mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ tỉnh trong quá trình triển khai các dự án. Đồng thời, Tập đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thêm các dự án mới. Tập đoàn Foxconn cũng cam kết sẽ thực hiện đúng quy định pháp luật của nhà nước và triển khai các dự án đúng tiến độ đã đăng ký để đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tiếp nhận 551 triệu USD đầu tư từ tập đoàn Foxconn