Tòa án

Quảng Ninh: Giảm án cho 29 phạm nhân

Quang Minh - Trang Vân 29/04/2023 07:30

Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh có 29 phạm nhân được TAND tỉnh Quảng Ninh ra quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

quangninhgiamn28.4.jpg
Đại tá Hoàng Thanh Nhượng, Giám thị Trại tạm giam trao quyết định cho các phạm nhân được giảm án đợt này

Chiều 28/4, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định giảm án đợt 30/4 của TAND tỉnh Quảng Ninh cho 29 phạm nhân đang chấp hành án tại trại.

Tại đây, Đại tá Hoàng Thanh Nhượng, Giám thị Trại tạm giam đã công bố và trao quyết định cho các phạm nhân được giảm án đợt này. Đồng thời, phát biểu căn dặn các phạm nhân được giảm hết thời hạn trở về địa phương chấp hành nghiêm pháp luật, nhanh chóng tái hòa nhập, chăm chỉ làm ăn lương thiện, sống có ích cho gia đình và xã hội; nhắc nhở các phạm nhân đang chấp hành án, tiếp tục cố gắng lao động, học tập, rèn luyện, cải tạo tốt để có cơ hội giảm án trong các đợt sau.

Theo Điều 5, Thông tư liên tịch 02/2013/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC, việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tại các trại giam, trại tạm giam thuộc Bộ Công an được thực hiện mỗi năm 3 đợt vào các dịp 30/4, 2/9 và tết Nguyên đán.

Trong đợt 30/4 này, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh có 29 phạm nhân được Tòa án ra quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, trong đó 8 phạm nhân được giảm hết thời hạn, 21 phạm nhân có mức giảm từ 01 tháng đến 04 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Giảm án cho 29 phạm nhân