Tòa án

 34 phạm nhân được xét giảm án dịp 30/4

Đỗ Ngọc Bình 19/04/2023 - 16:07

Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội vừa tổ chức họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 30/4/2023 cho các phạm nhân.

Thực hiện chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Tòa án quân sự Thủ Đô Hà Nội đã tổ chức họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 30/4/2018 cho 34 phạm nhân.

congly-vn_giao-luu-van-nghe-voi-pham-nhan-trai-giam-kenh-7-hinh-anh(1).jpg
34 phạm nhân sẽ được xét giảm án dịp 30/4

Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội gồm 3 Thẩm phán, do đồng chí Đại tá Phạm Minh Khôi, Chánh án làm Chủ tọa phiên họp.

Tham dự phiên họp có đại diện Viện Kiểm sát quân sự Thủ đô Hà Nội, đại diện các Trại có phạm nhân đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Hội đồng đã tiến hành họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 34 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại Trại tạm giam T771 và Trại giam quân sự khu vực Miền Bắc, Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng.

Sau khi xét hồ sơ đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của các Trại đối với từng phạm nhân cụ thể, đại diện Viện kiểm sát phát biểu ý kiến, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội đã tiến hành thảo luận và quyết định: Chấp nhận toàn bộ và chấp nhận một phần đề nghị giảm án cho 34 phạm nhân, trong đó có 5 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại, 1 phạm nhân được xét giảm từ chung thân xuống tù có thời hạn 30 năm và 28 phạm nhân được giảm với thời gian từ 1 tháng đến 12 tháng tù.

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù là điều kiện và cơ hội cho một số phạm nhân được đoàn tụ gia với đình sớm hơn nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 ngày Quốc tế lao động (01/5/1886-1/5/2023).

Họ trở về cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội, đồng thời cũng là động lực cho các phạm nhân khác tích cực lao động, học tập, cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước theo quy định của pháp luật trong quá trình cải tạo tại các trại giam; từ đó phát huy tốt vai trò, tác dụng giáo dục, thúc đẩy phạm nhân tích cực thi đua cải tạo, lao động trong quá trình chấp hành án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
34 phạm nhân được xét giảm án dịp 30/4