Quảng Ninh: Dừng hoạt động cơ sở y tế không đủ điều kiện xét nghiệm COVID-19

Hoàng Hà| 03/03/2023 23:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Móng Cái sau khi rà soát đã chỉ đạo dừng hoạt động một cơ sở y tế tư nhân không đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19.

Ngày 3-3, UBND TP Móng Cái thông tin về việc đoàn kiểm tra liên ngành trong công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn vừa kiểm tra cơ sở dịch vụ y tế tại số 5 Lê Hữu Trác, phường Ka Long và đã lập biên bản yêu cầu tạm dừng hoạt động liên quan đến các dịch vụ y tế đối với cơ sở này do có nhiều vi phạm trong lĩnh vực y tế, thực hiện xét nghiệm Covid-19 khi chưa đủ điều kiện.

 Được biết, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở y tế này không xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động của cơ sở như: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề…

Quảng Ninh: Dừng hoạt động cơ sở y tế không đủ điều kiện xét nghiệm COVID-19

ảnh minh họa

Căn cứ mức độ vi phạm, đoàn đã lập biên bản yêu cầu cơ sở dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến các dịch vụ y tế. Đồng thời, giao UBND phường Ka Long giám sát việc chấp hành các nội dung yêu cầu của đoàn kiểm tra.

 Đối với các cá nhân liên quan, đoàn kiểm tra đề nghị tiếp tục phối hợp làm việc, cung cấp các giấy tờ, tài liệu liên quan về hoạt động của cơ sở và những người làm việc tại đây.

Trước đó, người dân phản ánh về việc cơ sở dịch vụ y tế tại địa chỉ trên tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR (cho các cá nhân có nhu cầu) không đảm bảo điều kiện theo quy định, có dấu hiệu không minh bạch về giá dịch vụ.

Ngoài ra, tại cơ sở này còn có một số viên chức đang công tác tại Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái cũng trực tiếp tham gia hoạt động.

 Để làm rõ thông tin, lãnh đạo UBND TP Móng Cái giao giám đốc Trung tâm Y tế thành phố chỉ đạo xác minh và báo cáo kết quả về thành phố. Trường hợp có viên chức vi phạm, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

 Các cơ quan chức năng của TP Móng Cái và Trung tâm Y tế thành phố đang tiếp tục xác minh thông tin nói trên để kịp thời chấn chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Dừng hoạt động cơ sở y tế không đủ điều kiện xét nghiệm COVID-19