Sức Khỏe

Quảng Ninh: Cảnh báo tác hại chết người của ma tuý tổng hợp

Trần Khanh 22/10/2023 - 18:51

Thông tin từ Cơ quan CSĐT – Công an thành phố Cẩm Phả cho biết, đơn vị vừa nhận được tin báo từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả về việc tiếp nhận 1 nữ bệnh nhân tên H.T.T. (SN 2002, quê quán thành phố Cần Thơ) được đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngừng tuần hoàn và ngừng hô hấp.

Cụ thể, trên cơ thể nạn nhân H.T.T. có nhiều dấu vết dạng bong trợt da. Các bác sĩ bệnh viện xác định, bệnh nhân đã tử vong ngoại viện.

Trước đó, vào ngày 7/10, tại thành phố Móng Cái đã xảy ra một vụ việc tương tự, nạn nhân là chị N.T.T. (SN 1985, trú tại thành phố Hà Nội).

Các đối tượng tham gia cùng nạn nhân khai nhận đã cùng nhau ăn uống, sử dụng các chất ma tuý và bóng cười tại quán bar trên địa bàn thành phố.

thuoc_lac.jpg
Ma túy tổng hợp "thuốc lắc" ảnh hưởng nghiêm trọng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.

Trong thời gian đang sử dụng các chất ma tuý và bóng cười thì chị N.T.T. có những dấu hiệu và biểu hiện bất thường.

Sau đó, các đối tượng đã đưa chị N.T.T. đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thành phố Móng Cái, nhưng các bác sĩ tại đây xác định là chị T. đã tử vong ngoại viện.

Ngay khi nhận được trưng cầu khám nghiệm và giám định pháp y tử thi đối với 2 nạn nhân trên, Phòng Kỹ thuật hình sự đã tiến hành khám nghiệm tử thi chi tiết, khách quan và toàn diện.

Qua công tác khám nghiệm và giám định pháp y tử thi, tổ công tác đã nhận định 2 nạn nhân trên tử vong do suy hô hấp cấp phù phổi cấp. Cơ thể nạn nhân có chứa nhiều các chất ma tuý gồm: Methamphetamin, Ecstasy và Ketamin.

Quá trình điều tra cho thấy, trước khi 2 nạn nhân tử vong đều sử dụng nhiều chất ma tuý dạng ma tuý tổng hợp, bóng cười liên tục trong thời gian ngắn.

Qua các vụ việc trên, Công an tỉnh Quảng Ninh cảnh báo hiện tượng các thanh thiếu niên còn thiếu kiến thức, nhận biết về tác hại của các chất kích thích, tác hại của các chất ma tuý đã lạm dụng chúng và sử dụng một cách mù quáng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Đây là sự cảnh tỉnh cho những ai sử dụng chất ma túy hay chất kích thích. Đặc biệt, các bậc phụ huynh, gia đình và nhà trường cần tuyên truyền hướng dẫn, quản lý thanh thiếu niên về mối nguy hại của các chất ma tuý đối với bản thân.

Không chỉ vậy, hậu quả và hệ luỵ của chất kích thích, ma túy còn gây nguy hại cho gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Cảnh báo tác hại chết người của ma tuý tổng hợp