Quảng Ngãi: Truy vết 31 trường hợp F1 và 114 trường hợp F2 của bệnh nhân mắc Covid-19

Minh Quân| 06/05/2021 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo mới nhất từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, tính đến chiều ngày 6/5, đã truy vết được 31 trường hợp F1 và 114 trường hợp F2 của bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, sáng 6/5, tỉnh này ghi nhận 1 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, là bệnh nhân nam (SN 1995; trú tại xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Đây là trường hợp mắc Covid-19 liên quan tới ổ dịch ở quán bar New Phương Đông, TP. Đà Nẵng.

Ngay sau khi xác định bệnh nhân mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã truy vết được 31 trường hợp F1 và thực hiện việc cách ly tập trung toàn bộ đối tượng thuộc trường hợp F1; đồng thời xác định được danh tính, theo dõi y tế tại nhà đối với 114 trường hợp F2.

nganh-chuc-nang-tinh-quang-ngai-dang-tien-hanh-lay-mau-xet-nghiem-voi-cac-truong-hop-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-mac-covid-19.jpg
Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19

Hiện nay tỉnh Quảng Ngãi đang thực hiện việc cách ly tập trung tổng cộng 94 người (trong đó: Cơ sở 2 – Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn 38 người, khách sạn Harmonia 53 người và cơ sở y tế 3 người. Ngoài ra, toàn tỉnh đang thực hiện việc cách ly tại nhà 607 trường hợp.

Cũng theo nhận định từ ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đợt dịch hiện nay rất phức tạp, khó kiểm soát bởi: Tình hình dịch bệnh trong cả nước diễn biến phức tạp và khó lường, ngày càng có nhiều ca mắc và nhiều tỉnh, thành có ca bệnh chưa được kiểm soát.

Tại các địa phương gần với tỉnh Quảng Ngãi như TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam,…xuất hiện nhiều ổ dịch phức tạp, chưa kiểm soát triệt để nguồn lây. Người dân địa phương thường hay đến các địa điểm có nguy cơ cao như Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng), Hội An (Quảng Nam) nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cao.

Bên cạnh đó, nguồn lây chính của đợt dịch này xuất phát từ những tụ điểm tập trung đông người như quán bar, karaoke, vũ trường,…những điểm này môi trường kín sẽ làm tăng nguy cơ lây truyền vi rút và khó khai thác được hết các trường hợp F1, F2. Đáng nói, đợt dịch lần này trùng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên người dân đi lại rất nhiều.

Cùng với đó, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đề xuất áp dụng các biện pháp theo chỉ thị 16 tại thôn có ca bệnh và áp dụng chỉ thị 15 tại xã có ca bệnh.

Trên địa bàn tỉnh, đề xuất dừng các sự kiện tập trung trên 30 người, dừng các dịch vụ không thiết yếu, các quán ăn, cà phê khuyến khích bán mang về, tổ chức tại chỗ không quá 20 người, đảm bảo giản cách trên 1m. Phối hợp đồng bộ nhằm truy vết đến cùng, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tuyệt đối các trường hợp F1, quản lý nghiêm ngặt các trường hợp F2 theo quy định.

Được biết, tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Việt Nam ghi nhận thêm 64 người mắc Covid-19 trong cộng đồng tại 10 tỉnh thành gồm: Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Nội, Đà Nẵng, Yên Bái, Hải Dương, Quảng Nam, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Truy vết 31 trường hợp F1 và 114 trường hợp F2 của bệnh nhân mắc Covid-19