Quảng Ngãi: Kích hoạt các chốt kiểm tra y tế sau khi có ca dương tính với Covid-19

Minh Quân| 27/07/2020 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19, chính quyền đã quyết định kích hoạt các chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, trước mắt sẽ kích hoạt 3 chốt ở phía Bắc đặt tại Quốc lộ 1A và đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng 27/7, ông Tạ Công Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đã có mặt tại đường dẫn cao tốc Bắc Quảng Ngãi, thuộc địa phận xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh để chỉ đạo công tác lập chốt kiểm tra y tế, theo chỉ đạo của UBND tỉnh trước đó.

Quảng Ngãi: Kích hoạt các chốt kiểm tra y tế sau khi có ca dương tính với Covid-19

Ông Tạ Công Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) có mặt tại đường dẫn lên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để chỉ đạo công tác lập chốt kiểm tra y tế.

“Ngay sau khi nhận được công văn của tỉnh, trong sáng nay, huyện đã huy động lực lượng Công an, Quân đội, Y tế, Dân quân,… để tiến hành lập chốt kiểm tra y tế ngay tại trạm thu phí đường dẫn lên cao tốc, nhằm kiểm tra, đo thân nhiệt những người đi từ hướng TP Đà Nẵng vào Quảng Ngãi”, ông Dũng cho biết.

Cùng với việc kích hoạt lại các chốt kiểm tra y tế, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cho tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí như quán bar, vũ trường, massage, karaoke; đồng thời, tạm dừng không cho khách du lịch ra đảo Lý Sơn.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng đưa ra khuyến cáo người dân cần hạn chế việc tập trung đông người, thực hiện giãn cách, không ra ngoài khi không cần thiết và mang khẩu trang nơi công cộng, thực hiện việc sát khuẩn và tầm soát cho được những trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh 419, đề nghị lực lượng công an phối hợp xử lý các trường hợp không hợp tác.

Quảng Ngãi: Kích hoạt các chốt kiểm tra y tế sau khi có ca dương tính với Covid-19

Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi, nơi ca bệnh 419 từng điều trị đã ngưng đón nhận bệnh nhân mới.

Ở một diễn biến khác liên quan đến ca bệnh 419 (17 tuổi; trú phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quãng Ngãi) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 được nhập viện điều trị trước đó tại Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi khi có biểu hiện sốt, ho. Hiện bệnh viện này đã cho tạm ngừng tiếp nhận các bệnh nhân mới bắt đầu từ sáng nay (27/7).

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Đặng Minh Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi cho biết, bắt đầu trong sáng nay bệnh viện sẽ dừng tiếp nhận bệnh nhân mới và hiện tại số bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị nội trú của bệnh viện là 21 người, đa số những bệnh nhân này nhẹ. Trong sáng nay bệnh viện sẽ sàng lọc lại, những trường hợp đủ điều kiện sẽ cho xuất viện, đối với những bệnh nhân tương đối nặng và có nguyện vọng ở lại điều trị thì bệnh viện vẫn tiếp tục điều trị.

Quảng Ngãi: Kích hoạt các chốt kiểm tra y tế sau khi có ca dương tính với Covid-19

Tuyến đường dẫn vào nhà bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi đã bị phong tỏa ngay từ chiều 26/7.

“Đối với 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng và 1 bảo vệ trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19, bệnh viện đã tiến hành bố trí khu cách ly riêng biệt ngay trong khuôn viên của bệnh viện”, ông Hoàng cho biết thêm.

Trước đó, ngay trong tối 26/7, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn hỏa tốc đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế cử ngay 1 đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch, hỗ trợ chuyên môn cho ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi để phòng chống và điều trị trường hợp dương tính với Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Kích hoạt các chốt kiểm tra y tế sau khi có ca dương tính với Covid-19