Quảng Nam: Khởi tố vụ án anh ruột sát hại em trai

Sơn Tùng| 14/11/2016 18:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14-11, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Thắng (SN 1970, trú phường Vĩnh Điện, TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo kết quả điều tra, tối 11-11, sau khi uống rượu say, Thắng về nhà cãi nhau với vợ là chị Nguyễn Thị Kim O. (SN 1969). Thấy chồng người đầy hơi men, biểu hiện hung dữ nên chị O. trốn lên tầng 2 để lánh mặt.

Tuy nhiên Thắng vẫn không “hạ hỏa” mà đi quanh nhà tìm vợ. Thấy tình thế căng thẳng, chị O. gọi điện thoại cho bà N. (là mẹ chồng, nhà ở cạnh bên), báo cho bà biết sự việc và nhờ bà N. ra mở cổng để chị chạy ra khỏi nhà.

Phát hiện ra việc này, Thắng sang nhà mẹ lớn tiếng yêu cầu mẹ không được mở cổng. Đến khoảng 23h cùng ngày, anh L. đi làm về, nghe Thắng to tiếng hỗn hào với mẹ và chị dâu liền vào can ngăn, khuyên Thắng đi ngủ. Cho rằng L. can thiệp vào việc riêng gia đình mình, Thắng chuyển sang gây sự và đòi giết em trai.

Quảng Nam: Khởi tố vụ án anh ruột sát hại em trai

Đối tượng Nguyễn Đình Thắng

Sau một hồi cãi vã, xô xát, Thắng rút dao đã thủ sẵn trong người đâm 2 nhát vào ngực trái của L. khiến người em ngã gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Thắng lấy xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Còn anh L., dù được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng anh đã tử vong khi chưa đến được bệnh viện.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong 2 vết đâm có 1 vết làm thủng tim gây mất máu cấp dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Tại hiện trường, cơ quan Công an cũng thu giữ hung khí gây án là con dao bằng kim loại dài 16cm, lưỡi sắc nhọn. Sau khi giết hại em trai, Thắng điều khiển xe máy bỏ trốn.

Đến 19h ngày 12-11, đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại khu vực chợ Miếu Bông (thuộc xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng). Qua đấu tranh khai thác nóng, đối tượng Thắng đã thừa nhận hành vi giết em trai của mình.

Qua tìm hiểu được biết, anh L. đang làm việc tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam. Còn Thắng từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi đi tù về, Thắng làm nghề lái xe ôm. Thương anh trai, L. xin cho Thắng vào làm bảo vệ tại bệnh viện mình đang công tác. Tuy nhiên, khoảng một năm trở lại đây, sau khi xây nhà nghỉ Đ.Đ để kinh doanh, Thắng có biểu hiện rượu chè bê tha, thường xuyên gây sự với vợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khởi tố vụ án anh ruột sát hại em trai