Quận Tân Phú triển khai xe lưu động đến tiêm vaccine COVID-19 tại nhà cho người cao tuổi

Nhật Vũ| 14/08/2021 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/8, Trung tâm Y tế quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, các nhân viên y tế đã đến tận nhà tiêm vaccine cho các cụ già lớn tuổi, không có điều kiện tới các điểm tiêm chủng tập trung.

Với tiêu chí không để sót người dân nào không được tiêm vaccine phòng dịch Covid-19, trung tâm Y tế quận Tân Phú đã triển khai 2 xe lưu động đến tiêm tại nhà cho các cụ lớn tuổi, không có điều kiện tới tiêm tại các điểm tập trung tại phường Tân Sơn Nhì và Tân Quý (danh sách do UBND phường cung cấp).

tiem-vaccine.jpg
Tiêm vaccine COVID-19 cho người cao tuổi -  Ảnh: Trung tâm Y tế quận Tân Phú

Vaccine COVID-19 đợt này dùng tại 2 xe lưu động là Astra Zeneca. Trước khi tiêm, thân nhân của người được tiêm được nhân viên y tế hướng dẫn đồng kiểm vaccine (tên vaccine và hạn sử dụng). Các cụ lớn tuổi được bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vaccine COVID-19 để phòng bệnh. Sau khi tiêm xong, người nhà và các cụ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm.

Trung tâm Y tế quận Tân Phú cũng thông tin thêm, trong chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại TPHCM bắt đầu từ ngày 2/8, quận Tân Phú triển khai 13 điểm tiêm cố định và 2 xe tiêm lưu động. Với chỉ tiêu 700-1.000 liều/điểm/ngày, tính đến hết ngày 13/8, quận Tân Phú đã tiêm được 152.614 liều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tân Phú triển khai xe lưu động đến tiêm vaccine COVID-19 tại nhà cho người cao tuổi