Quân cờ cổ mua 6 USD bất ngờ được bán đấu giá gần 1 triệu USD

Bạch Dương (Theo CNN)| 03/07/2019 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

May mắn bất ngờ đã đến với một gia đình ở Edinburgh (Scotland) sau khi một quân cờ cổ vốn được mua với giá 6 USD được bán đấu giá lên đến gần 1 triệu USD ở London hôm 2/7, CNN đưa tin.

Quân cờ cổ mua 6 USD bất ngờ được bán đấu giá gần 1 triệu USD

Quân cờ cổ mua với giá 6 USD đã bất ngờ được bán đấu giá gần 1 triệu USD

Theo kênh CNN (Mỹ), quân cờ cổ nói trên nằm trong bộ cờ vua mang tên Lewis Warder, được một người kinh doanh đồ cổ ở Scotland mua từ năm 1964 với giá 5 bảng Anh (6 USD).

Người chủ này không hề biết giá trị to lớn của quân cờ cổ này nên đã cất trong ngăn kéo suốt 55 năm qua, CNN cho biết. Khi ông qua đời, gia đình quyết định bán quân cờ cổ cho nhà đấu giá Sotheby’s.

Điều bất ngờ đã xảy ra khi quân cờ cổ được Sotheby’s bán đấu giá với mức 735.000 bảng Anh (929.000 USD), theo CNN.

Được biết, quân cờ cổ nằm trong bộ cờ Lewis Warder, xuất hiện từ cuối thế kỷ 12, được cho là đã được sản xuất ở Nauy, và được coi là một biểu tượng quan trọng của nền văn minh châu Âu.

Bộ cờ Lewis Warder được phát hiện trên đảo Lewis năm 1831 với tổng cộng 93 quân cờ. Phần lớn quân cờ này đều được làm từ ngà hải mã. Có 5 quân trong bộ cờ đã thất lạc.

Trong 93 quân cờ, có 82 quân tại Bảo tàng Anh ở London, 11 quân cờ nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Quốc gia Scotland ở Edinburgh.

Quân cờ cổ nói trên khắc hình người đàn ông có râu, tay phải cầm kiếm, tay trái cầm khiên. Quân cờ cao hơn 8cm. Theo CNN, quân cờ này tương đương với quân xe trên bàn cờ hiện đại.

Mặc dù không biết giá trị thực sự của quân cờ bí ẩn này, nhưng một thành viên trong gia đình tin rằng nó gần như có “sức mạnh ma thuật”, CNN cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân cờ cổ mua 6 USD bất ngờ được bán đấu giá gần 1 triệu USD