Qatar còn quá "non và xanh" tại sân chơi World Cup

P.T| 21/11/2022 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị Ecuador áp đảo toàn diện và thua với với tỷ số 0-2, Qatar đã tạo ra kỷ lục buồn khi trở thành nước chủ nhà đầu tiên thua trong trận khai mạc World Cup.

Thua 2 bàn không phải cách biệt quá đậm nhưng nó đủ để người hâm mộ trên thế giới và chính những CĐV nước chủ nhà Qatar thấy rõ được thực lực và sự chênh lệch của bóng đá châu Á với các châu lục khác. 

Qatar lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi World Cup, trong khi đối thủ Ecuador cũng mới trở lại sau 8 năm. Xét về thực lực, đội bóng Nam Mỹ cũng không quá nổi bật, dù đó là đội bóng hàng đầu Nam Mỹ nhưng họ cũng không có những tên tuổi tầm cỡ quốc tế nào trong đội hình. Tuy nhiên sự già dơ trong lối chơi cho thấy kinh nghiệm và đẳng cấp của Ecuador hơn hẳn Qatar một bậc.

qatar.jpg
Qatar quá bị ngợp trong lần đầu tham gia World Cup

Đội tuyển Qatar có sự chuẩn bị tốt cho World Cup 2022 với 4 chiến thắng và 1 trận hòa ở 5 trận giao hữu gần nhất. Họ cũng chuẩn bị cho sự kiện lịch sử này suốt 12 năm qua. Tuy nhiên, Almoez Ali cùng đồng đội nhanh chóng bộc lộ sự lúng túng ở trận gặp Ecuador, trong lần đầu tiên được hít thở bầu không khí World Cup.

Nếu nhìn vào những thống kê cơ bản của trận đấu khai mạc World Cup giữa Qatar và Ecuador thì đội chủ nhà không quá "lép vế". Qatar cầm bóng 47% (Ecuador 53%), có 5 pha dứt điểm (Ecuador 6), đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 81% (Ecuador 85%).

Nhưng thực tế trận đấu cho thấy các cầu thủ Qatar lúng túng như gà mắc tóc. Suốt 45 phút của hiệp 1, Qatar hoàn toàn không lên được bóng, chuyển hỏng, chuyền sai, phạm lỗi nhiều. Chủ nhà có một chút tự tin ở hiệp 2 nhưng vẫn hoàn toàn lép vế trước đối thủ.

Đại diện Tây Á đã cố gắng làm tất cả những gì có thể hòng kiếm được bàn danh dự trong trận đấu lịch sử của bóng đá Qatar nhưng không thể. Khoảng cách trình độ bóng đá giữa Nam Mỹ và châu Á vẫn là không nhỏ và để san bằng khoảng cách đó đòi hỏi một quá trình rất dài.

Ở World Cup này, Qatar nằm ở bảng A cùng Ecuador, Senegal và Hà Lan. Thất bại trước Ecuador ở trận khai mạc chắc chắn chưa phải "bi kịch" duy nhất mà Qatar phải hứng chịu ở World Cup đầu tiên trên chính quốc gia của họ.

Lần đầu tiên đăng cai một vòng chung kết World Cup, lần đầu Qatar được tranh tài với các đội bóng hàng đầu thế giới. Và rất có thể lần đầu tiên này Qatar sẽ không đi được xa nhưng nó sẽ là tiền để bóng đá Qatar bứt phá và trưởng thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qatar còn quá "non và xanh" tại sân chơi World Cup