PTKT giá vàng Tháng 5/2014: Xuất hiện phân kỳ giá lên

09/05/2014 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng giằng co mạnh trong tháng 4. Tuy nhiên, vài dấu hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện nên có khả năng giá vàng sẽ phục hồi trong ngắn hạn.

Stochastic Oscillator thoát ra khỏi vùng oversold. Những mẫu hình nến xanh bắt đầu xuất hiện trong những phiên cuối tháng 4 và đầu tháng 5 cho thấy tâm lý nhà đầu tư vàng đang ổn định và lạc quan trở lại trong ngắn hạn.

Sau một thời gian duy trì trong vùng oversold, Stochastic Oscillator đã vượt lên trên vùng này. Hiện nay, Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua trở lại và xuất hiện phân kỳ giá lên nên khả năng tiếp tục có phục hồi nhẹ trong ngắn hạn đang tăng lên.

MACD có thể vượt lên trên đường 0. Đường MACD đã cắt lên trên đường signal line và cho tín hiệu mua mạnh vào cuối tháng 4/2014.

Nếu trong thời gian tới, MACD tiếp tục tăng trưởng thì nhiều khả năng chỉ báo này sẽ vượt lên trên đường 0. Nếu tín hiệu này xuất hiện thì khả năng đà tăng trưởng ngắn hạn quay trở lại là rất cao.

PTKT giá vàng Tháng 5/2014: Xuất hiện phân kỳ giá lên

Internal Trendline dài hạn sẽ đóng vai trò kháng cự chính. Việc giá không phá vỡ được đường Internal Trendline dài hạn vào tháng 3/2014 đã khởi đầu cho một đợt giảm giá mạnh và kéo dài suốt nhiều tuần. Vì vậy, nếu giá tăng trưởng trở lại thì ngưỡng này (tương đương vùng 1,390 – 1,400 USD/oz) sẽ đóng vai trò kháng cự.

Nhóm MA dài hạn đang được test lại. Một tín hiệu cũng rất đáng chú ý là nhóm MA dài hạn (SMA 100, SMA 200…) đang được test lại liên tục trong nhiều tuần gần đây. Nếu như vùng này cũng bị phá vỡ thì triển vọng của giá vàng sẽ rất bi quan.

Nếu kịch bản phá vỡ xảy ra thì vùng 1,180 – 1,230 USD/oz sẽ đóng vai trò hỗ trợ. Đây là vùng đã hỗ trợ rất tốt cho giá trong hai đợt điều chỉnh trước và báo hiệu chính xác sự đảo chiều tăng điểm trở lại của giá vàng nên độ tin cậy cao.

Như vậy, vài dấu hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện nên có khả năng giá vàng sẽ phục hồi trong ngắn hạn.

Nguyễn Quang Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PTKT giá vàng Tháng 5/2014: Xuất hiện phân kỳ giá lên