Phương Mỹ Chi "ăn chắc" giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 3

Hoàng Mai| 31/03/2014 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng như dự đoán về sự vượt trội và khả năng giữ vững vị trí quán quân, “Quê em mùa nước lũ” của Phương Mỹ Chi đã có tuần thứ 4 dẫn đầu bình chọn trên BXH BHYT Tuần và gần như chắc chắn có được vị trí “Bài hát yêu thích nhất tháng 3”.

Trong tuần 12 này, “Quê em mùa nước lũ” có tổng bình chọn trên cả 3 hình thức là 27,09%. Và trên cả 3 hình thức bình chọn này, cô gái hiện tượng của dòng dân ca đều dẫn đầu. Một điều đặc biệt là tổng bình chọn của “Quê em mùa nước lũ” đều tăng dần qua từng tuần, điều đó thể hiện sự yêu thích “trung thành”của một số lượng khán giả lớn dành cho Phương Mỹ Chi.

Bên cạnh chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, giọng hát có đôi phần non nớt, nức nở của cô bé nhỏ tuổi chính là yếu tố quan trọng khiến cho Phương Mỹ Chi vẫn luôn được yêu mến đến vậy. Không chỉ tại miền Tây, Phương Mỹ Chi đang ngày càng mở rộng cộng đồng khán giả trong cả nước và thậm chí cả tại hải ngoại. Trong nhiều chuyến lưu diễn hải ngoại của cô bé, đã có không ít khán giả ra đón cô tận sân bay.

Cùng với sự chắc chắn cho vị trí số 1 của Phương Mỹ Chi, Top 4 của Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 12 vẫn được giữ nguyên với vị trí 2, 3, 4 lần lượt thuộc về “Em của ngày hôm qua”, “Vết mưa” và “Trở về”. Với 8,53% tổng bình chọn, đứng vị trí thứ 2 ở cả lượt xem và bình chọn qua tin nhắn điện thoại, “Em của ngày hôm qua” cũng đã có 4 tuần liên tiếp ở vị trí thứ 2.

Phương Mỹ Chi
Á quân The Voice Kids nắm chắc giải Bài hát yêu thích tháng 3

Sơn Tùng M-TP “thua kém” một chút Phương Mỹ Chi ở đối tượng khán giả đa dạng tại nhiều lứa tuổi, đó chính là lý do Sơn Tùng M-TP gặp nhiều khó khăn trong việc đưa ca khúc của anh có được tháng thứ 2 liên tiếp trở thành “Bài hát yêu thích nhất tháng”. “Em của ngày hôm qua” đã trở thành hit lớn thứ 2 của Sơn Tùng M-TP sau “Cơn mưa ngang qua”, điều đặc biệt là các sáng tác của hiện tượng 9X này đều trở thành hit lớn sau phần trình diễn thành công của anh trên sân khấu BHYT.

Cát Tường với “Vết mưa” vẫn miệt mài bám sát Sơn Tùng M-TP và Phương Mỹ Chi với 7,16% tổng bình chọn. Cô gái dịu dàng nhưng lại theo đuổi phong cách tomboy này có một nguồn năng lượng dồi dào trong thân hình bé nhỏ. Nhớ đến phần trình diễn của Cát Tường, sự sinh động, biến tấu của cô còn hấp dẫn hơn nhiều so với “Vết mưa” bản studio.

Phương Mỹ Chi
Sơn Tùng M-TP "thua kém" một chút so với Phương Mỹ Chi

Cát Tường có những đoạn gằn rất đắt giá trên nền âm thanh chạm đến cảm xúc của chiếc piano mà cô sử dụng. Còn “Trở về” (6.50%), một sáng tác yêu dấu về quê hương với phần nhạc của nhạc sĩ Tuấn Phương, thơ Lê Tự Minh, có điểm số cao thứ 2 từ Hội Đồng Khán Giả Đại Diện và có lượt nghe ổn định qua 4 tuần. Ca sĩ Trọng Tấn có tâm sự về “Trở về”, rằng anh đồng cảm với ca khúc ngay trong lần đầu tiên được nhìn thấy. Và khi đó Trọng Tấn đã hình thành cảm xúc dần cho đến khi anh trình diễn nó trên sân khấu.

2 ca khúc “Người ấy” của Trịnh Thăng Bình và “Chảy đi sông ơi” đã có sự thay đổi 2 vị trí 5, 6 trên BXH BHYT. “Chảy đi sông ơi” (3,32%) đã có sự tăng lên về phần trăm bình chọn để có được vị trí thứ 5 hiện tại của tuần 12. Nội lực chất chứa trong giọng hát và cả phong cách biểu diễn của Trang Nhung là vô cùng lớn, nhưng có thể để ý một điều rằng, Trang Nhung càng hát càng biết tiết chế và làm cho phần hát của cô hấp dẫn hơn. Nếu như trong những lần tham gia trước, Trang Nhung hát rực lửa từ đầu đến cuối, thì ở “Chảy đi sông ơi”, Trang Nhung đã tiết chế để bùng nổ ở những thời điểm đắt giá.

Phương Mỹ Chi
Vũ Cát Tường và "Vết mưa" vẫn đang bám sát 2 vị trí dẫn đầu

Ca khúc “Người ấy” (3,29%) có mặt trong BXH BHYT 4 tuần qua và có vị trí ổn định. Là một ca sĩ trẻ làm việc chăm chỉ và không có scandal, hình tượng sạch sẽ đó của Trịnh Thăng Bình vốn đã giúp anh có được lượng fan trẻ tuổi đông đảo. Sau một năm có nhiều bản hit mà nổi bật nhất chính là “Người ấy”, Trịnh Thăng Bình hiện đang nghỉ ngơi để lấy năng lượng cho các sản phẩm tiếp theo.

Ở 4 vị trí còn lại trên BXH tuần 12 vẫn là 4 ca khúc “Nhung ca”, “Nơi tình yêu bắt đầu”, “Bản tình ca ngày nắng” và “Thêng thang”. Nếu như “Nhung ca” (3,06%) giữ nguyên được vị trí thứ 7 thì “Nơi tình yêu bắt đầu” đã quay lại vị trí thứ 8, thay vào đó, ca khúc “Bản tình ca ngày nắng” cũng lùi một bậc xuống vị trí thứ 9. Cuối cùng là bản song ca ngọt ngào của Hồ Trung Dũng và giọng ca Opera Ngọc Tuyền qua ca khúc “Thênh thang” (2,18%).

BXH BHYT tuần 12 vẫn giữ nguyên 10 ca khúc từ tuần trước, và “Quê em mùa nước lũ” đang tiến sát tới đích đến là “Bài hát yêu thích nhất tháng 3”. Hãy cùng chờ đợi điều đó trong liveshow BHYT tháng 4 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương Mỹ Chi "ăn chắc" giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 3