Phú Xuyên (Hà Nội): Thực hiện hiệu quả công tác an toàn giao thông

Đồng Văn Đức| 31/12/2022 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, trong đó nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Phú Xuyên, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

Xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Những năm qua huyện Phú Xuyên đã triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường tuần tra, kiểm soát, thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà.

Cùng với xu thế phát triển chung, kinh tế - xã hội huyện Phú Xuyên có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, nhiều tuyến đường được làm mới, nâng cấp, mở rộng, cùng với đó phương tiện lưu thông trên địa bàn ngày càng tăng. Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, ngay từ đầu năm huyện Phú Xuyên đã chủ động xây dựng các kế hoạch về công tác đảm bảo ATGT. Trong đó, xác định công tác tuyên truyền là một trong những biện pháp trọng tâm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.

Phú Xuyên (Hà Nội): Thực hiện hiệu quả công tác an toàn giao thông

Huyện Phú Xuyên triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo ATGT

Công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT được huyện Phú Xuyên triển khai sâu rộng. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền theo chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông” để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn.

Huyện đã tổ chức ra quân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT năm 2022 với mục tiêu kiềm chế, giảm tai nạn giao thông ngay từ đầu năm. Hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường; đặc biệt là tiếp tục kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn, xử lý vi phạm quá khổ, quá tải trọng và các vi phạm là nguyên nhân chính xảy ra tai nạn giao thông. Các kế hoạch, phương án bảo đảm ATGT trong dịp lễ, Tết được thực hiện hiệu quả bảo đảm cho người dân đi lại an toàn, thuận tiện.

Để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2023, huyện Phú Xuyên tiếp tục đẩy mạnh việc tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm của lái xe, tập trung xử lý các lỗi vi phạm như: Chở hàng hóa quá tải trọng, nồng độ cồn, lái xe chạy quá tốc độ. Thực hiện quyết liệt các giải pháp đẩy lùi nguy cơ làm gia tăng tai nạn giao thông; triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông khu vực thị trấn Phú Xuyên trong các dịp lễ, Tết.

Đồng thời, tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè và vành đai ATGT, quản lý phương tiện giao thông; chủ động rà soát, đề xuất khắc phục kịp thời các điểm mất ATGT trên địa bàn; Thực hiện đúng tiến độ, lịch trình việc xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt theo Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 07/12/2020 của UBND huyện Phú Xuyên về đảm bảo ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn.

Chỉ đạo các xã, thị trấn có đường sắt đi qua cương quyết không để phát sinh đường ngang trái phép, chủ động phối hợp với ngành đường sắt để từng bước xoá bỏ các đường ngang trái phép; Tổ chức giao thông khoa học, hợp lý tại các đường ngang. Phối hợp với ngành đường sắt, UBND các xã, thị trấn dọc tuyến QL1A giải tỏa hành lang ATGT đường sắt. Không để các hành vi vi phạm ATGT đường sắt, nhất là để nguyên vật liệu, biển quảng cáo, cây che khuất tầm nhìn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên (Hà Nội): Thực hiện hiệu quả công tác an toàn giao thông