Phú Thọ: Liên tiếp 2 ngày chó pitbull cắn bị thương 2 người phụ nữ

Phú Sỹ| 20/01/2021 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 2 ngày 19, 20/1, hai người phụ nữ là công nhân làm thuê bị chó pitbull cắn bị thương phải nhập viện cấp cứu.

a1.1.jpg
Các bác sỹ tiến hành cấp cứu cho nạn nhân bị chó pitbull cắn

Ngày 20/1, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, (Đoan Hùng, Phú Thọ) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận, cấp cứu cho một nữ bệnh nhân (52 tuổi, trú tại xã Ngọc Quan, huyện Đoan Hùng) do bị chó pitbull cắn.

Bệnh nhân nhập viện trong trình trạng hoảng loạn, đau đớn dữ dội, liên tục kêu la. Các vết thương chằng chịt từ hai cánh tay đến sườn, hai đùi, cẳng chân, chảy máu nhiều, nghiêm trọng nhất là vết thương tại cổ tay trái và cẳng chân phải. Bệnh nhân sau đó được các bác sỹ bệnh viện cấp cứu chống sốc, giảm đau và chuyển phẫu thuật cấp cứu.

Theo người nhà, bệnh nhân vốn là công nhân làm thuê và bị chó nuôi của chủ nhà tấn công. Trước đó con chó này đã tấn công một phụ nữ khác khiến người này nhập bệnh viện Hùng Vương cấp cứu hôm 19/1.

Như vậy trong vòng hai ngày liên tiếp hai nạn nhân đều phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nghiêm trọng do bị một con chó Pitbull tấn công.

Theo bác sỹ bệnh viện Hùng Vương chó Pitbull là loài chó hung dữ nhất thế giới và là một giống chó săn vì vậy nó có thể là mối nguy đối với con người, nhất là đối với trẻ em.

Bác sỹ khuyến cáo, chó Pibull trưởng thành có kích thước khá lớn, các gia đình nếu có nuôi chó cần nhốt, rọ mõm, tiêm phòng đầy đủ và có cảnh báo với người dân xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Liên tiếp 2 ngày chó pitbull cắn bị thương 2 người phụ nữ