Chính trị

Phụ nữ và trẻ em gái được phát huy tiềm năng trong thể thao

Minh Anh 05/06/2023 - 10:58

Đó là khẳng định của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese tại sự kiện do Đại sứ quán Úc, UNICEF Việt Nam và Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc tại Hà Nội tổ chức ngày 4/6.

Trong khuôn khổ các hoạt động cộng đồng, đội tuyển bóng đá nữ U20 Australia có buổi tập huấn với các nữ cầu thủ Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam để tham gia vòng loại Cúp bóng đá nữ châu Á 2024.

Tại sự kiện, hai Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của thể thao trong việc trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái để phát huy hết tiềm năng của mình.

bong-nu.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia gặp tuyển nữ Việt Nam

Hai Thủ tướng cũng bày tỏ vui mừng khi Cúp bóng đá nữ thế giới 2023 sắp diễn ra, trong đó cả hai đội tuyển của Việt Nam và Australia đều tham gia thi đấu.

Những cầu thủ tham gia buổi tập huấn là các cô gái trẻ Việt Nam đến từ đội bóng đá nữ Đại học Hà Nội và đội nữ U17 Hà Nội, các đơn vị hợp tác với UNICEF trong sự kiện này, nhằm khuyến khích sức mạnh của thể thao trong việc thay đổi cuộc sống trẻ em.

Gặp gỡ các cầu thủ, hai Thủ tướng đã lắng nghe kinh nghiệm của họ trong vai trò cầu thủ bóng đá nữ và những thách thức mà họ đã và đang phải đối mặt để đạt được giấc mơ của mình trong môn thể thao này.

Nhân dịp này, hai đội tuyển bóng đá nữ trao áo thi đấu của đội tuyển tặng hai Thủ tướng. Các cầu thủ từ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng tham gia sự kiện để chào tạm biệt trước khi đi Đức tập huấn cho Cúp bóng đá nữ thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ và trẻ em gái được phát huy tiềm năng trong thể thao