Bất động sản

Phú Bình – Tiềm năng mạnh mẽ thu hút đầu tư bất động sản

PV 16/08/2023 - 11:20

Nằm cách Thủ đô Hà Nội khoảng 60km, nối với tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và TP. Thái Nguyên; “thủ phủ” của những khu công nghiệp (KCN) lớn của tỉnh, Phú Bình đang là vùng đất đầy tiềm năng và sở hữu những lợi thế hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản (BĐS).

Sức hấp dẫn từ vị trí cầu nối giao thương

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 60km, phía Đông Nam tỉnh Thái Nguyên, huyện Phú Bình được ví như chiếc cầu nối liền vùng đồng bằng châu thổ với miền núi phía Bắc, trung tâm sầm uất nhất của huyện là thị trấn Hương Sơn. Đây cũng là ngã ba của con đường giao thương nối liền các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, và thủ đô Hà Nội.

Từ năm 2021 đến nay, Phú Bình đã được tỉnh Thái Nguyên đầu tư 5 công trình, với tổng giá trị đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng; trong đó 2 dự án đã hoàn thành là Dự án đường ĐT 266 với tổng mức đầu tư 170 tỷ đồng và Dự án đường vành đai V đoạn kết nối thành phố Phổ Yên với huyện Phú Bỉnh, tổng mức đầu tư 970 tỷ đồng.

vanh-dai-5-ha-noi.jpg
Dự án đường Vành đai 5 kết nối các tỉnh

Đặc biệt, Phú Bình đang tích cực phối hợp với các ban, ngành của tỉnh để đẩy nhanh tiến độ thực hiện 3 dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách gồm đường vành đai V đoạn nối Quốc lộ 37 với huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang); tuyến đường nối đường tỉnh ĐT 261 với đường ĐT 266 và tuyến đường kết nối Quốc lộ 37 với đường tỉnh 269B. Khi các dự án này hoàn thành sẽ tăng tính kết nối giữa các trục công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong giai đoạn tới.

Thủ phủ công nghiệp của tỉnh

Tại Quyết định số 1117/QĐ-UBND mới được ban hành, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng KCN - đô thị - dịch vụ Phú Bình đến năm 2040; với diện tích 900 ha, trong đó diện tích KCN là 675 ha và diện tích khu đô thị (KĐT) - dịch vụ là 225 ha. Khu vực lập quy hoạch thuộc xã Tân Hòa, xã Lương Phú và thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Theo phê duyệt, KCN - đô thị - dịch vụ Phú Bình phát triển theo mô hình kết hợp các khu chức năng công nghiệp, đô thị, dịch vụ. Trong đó, KCN có chức năng chính, KĐT - dịch vụ có chức năng hỗ trợ, cung ứng dịch vụ, tiện ích công cộng và xã hội cho KCN; được đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để đảm bảo sự phát triển hiệu quả, bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường.

quy-hoach-pb.jpg
Huyện Phú Bình được quy hoạch với các KCN, CCN lớn

Hướng tới mục tiêu đưa tỉnh Thái Nguyên trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của vùng thủ đô Hà Nội, gắn với phát triển bền vững vào năm 2030, việc quy hoạch các KCN, cụm công nghiệp (CCN) tại Phú Bình được coi là một trong những bệ phóng chính để Thái Nguyên bứt tốc.

Cùng với việc phát triển công nghiệp, huyện cũng triển khai đẩu tư, cải tạo, nâng cấp các chợ trên địa bàn, quy hoạch chợ đầu mối Điềm Thụy với quy mô 20 ha, thu hút đầu tư xây dựng một số trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích… để thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ.

Với những tiềm lực mạnh mẽ và vị trí giao thương thuận lợi, đây là cơ hội lớn cho thị trường BĐS khu vực. Sự phát triển của các KCN và CCN sẽ nhanh chóng kéo theo làn sóng di cư, nhu cầu nhà ở và dịch vụ của bộ phận không nhỏ kỹ sư, chuyên gia, người lao động đổ về sinh sống và làm việc. Mặt bằng giá BĐS nơi đây cũng khá hợp lý, là cơ hội để các nhà đầu tư mua tích sản hoặc đầu tư xây dựng các khu shop thương mại, khu nhà ở đón sóng tăng trưởng.

anh-flycam-khoi-cong-du-an-phu-binh-4-.png
Danko River – Dự án mới được khởi công tại huyện Phú Bình gần đây

Trong thời gian vừa qua, Phú Bình đã thu hút được 15 dự án, chủ yếu là các dự án khu dân cư, KĐT mới với tổng diện tích gần 130 ha và tổng vốn đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng. Gần đây nhất, có thể kể đến dự án Danko River mới khởi công cuối tháng 7/2023. Sự xuất hiện của các dự án đẳng cấp được kì vọng sẽ thay đổi bộ mặt đô thị huyện Phú Bình, góp phần khẳng định vị thế và đưa Phú Bình bứt phá, đón đầu tiềm năng thị trường BĐS trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Bình – Tiềm năng mạnh mẽ thu hút đầu tư bất động sản