Phóng hỏa, tấn công bằng dao trên tàu ở Thụy Sĩ: Nghi phạm đã tử vong

Minh Thi| 15/08/2016 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Thụy Sĩ ngày 14/8 cho biết, nghi phạm phóng hỏa và dùng dao tấn công hành khách trên chuyến tàu ở miền Đông nước này đã tử vong do bị thương nặng.

Phóng hỏa, tấn công bằng dao trên tàu ở Thụy Sĩ: Nghi phạm đã tử vong

Vụ tấn công xảy ra trên chuyến tàu đến vùng viễn Đông Thụy Sĩ (giáp biên giới với Liechtenstein)

Trong một thông báo, cảnh sát vùng St. Gallen xác nhận, người đàn ông 27 tuổi, công dân Thụy Sĩ, bị cáo buộc là thủ phạm vụ tấn công chuyến tàu trong hành trình đến vùng viễn Đông Thụy Sĩ (giáp biên giới với Liechtenstein) đã tử vong tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 13/8, cảnh sát cho biết một người đàn ông đã đổ một chất lỏng dễ cháy rồi châm lửa đốt cháy một toa tàu. Anh ta cũng dùng dao tấn công nhiều hành khách khiến 6 người bị thương, trong đó có một em nhỏ mới 6 tuổi.

Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm. Theo cơ quan chức năng, cuộc điều tra theo hướng khả năng thủ phạm hành động một mình.

Mặc dù hiện chưa phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy mối liên hệ giữa nghi phạm với tổ chức khủng bố nào, song trong bối cảnh một loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra tại châu Âu thời gian gần đây, các nhà chức trách không loại trừ khả năng này.

Liên quan đến các nạn nhân vụ tấn công, thông báo của cảnh sát St Gallen xác nhận, người phụ nữ 34 tuổi trong số 6 hành khách bị thương nặng đã qua đời tại bệnh viện vào trưa 14/8.

5 nạn nhân còn lại trong vụ tấn công gồm: một thiếu nữ 17 tuổi và một em bé 6 tuổi đều trong tình trạng nguy kịch; một phụ nữ 43 tuổi, hai nam giới 17 tuổi và 54 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phóng hỏa, tấn công bằng dao trên tàu ở Thụy Sĩ: Nghi phạm đã tử vong