Giao thông

Phối hợp tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

Khánh Ngọc 01/10/2024 - 07:47

Ngày 30/9, Ban An toàn giao thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an TP Cần Thơ tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông với chuyên đề “Học sinh với an toàn giao thông” tại trường THCS An Bình, quận Cái Răng.

Buổi tuyên truyền nhằm kịp thời cung cấp thông tin về ATGT, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.

2(3).jpg
Ban tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh tại trường THCS An Bình, quận Cái Răng

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về nguyên nhân, hậu quả của các hành vi vi phạm về tốc độ quy định; chạy sai làn đường, phần đường; không đội mũ bảo hiểm, chạy dàn hàng ngang, điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe hạng phù hợp, đi bộ qua đường thiếu quan sát,...

Qua đó, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên, học sinh, học viên.

1(5).jpg
Các em học sinh tham gia trả lời xoay quanh chủ đề ATGT tại trường THCS An Bình, quận Cái Răng

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ đã tuyên truyền về nguyên nhân, hậu quả của các hành vi vi phạm về tốc độ; chạy sai làn đường, phần đường; không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe hạng phù hợp, …

Các em học sinh tham gia buổi tuyên truyền hào hứng khi trả lời các câu hỏi về chủ đề ATGT và cùng nhau chia sẻ những kiến thức nắm được về kỹ năng, bài học khi tham gia giao thông.

3(1).jpg
Đại diện các em học sinh, học viên trường THPT Phan Ngọc Hiển ký cam kết không vi phạm giao thông

Chiều cùng ngày, Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và Công ty TNHH Hồng Đức tổ chức buổi tuyên truyền với chủ đề “Học sinh nói không với điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông khi chưa đủ điều kiện", tại trường THPT Phan Ngọc Hiển, thu hút hàng trăm học sinh hứng khởi tham gia.

Các em được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; ý thức chấp hành hành luật giao thông, đặc biệt là lứa tuổi học sinh,..

6.jpg
Nhiều học sinh trả lời chính xác các câu hỏi liên quan lĩnh vực ATGT do Ban tổ chức đặt ra cũng được tặng phần quà của chương trình

Đồng thời, hướng dẫn các em nhận diện một số biển báo hiệu giao thông đường bộ, dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay cho trẻ em để tham gia giao thông an toàn.

Ngoài ra, các em học sinh của trường cũng được Đội hướng dẫn lái xe an toàn Honda Việt Nam hướng dẫn cách lựa chọn và đội mũ bảo hiểm đúng cách, các lưu ý khi ngồi trên xe gắn máy.

7.jpg
4(1).jpg
Lực lượng công an và Ban An toàn giao thông thành phố phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông cho các em học sinh, học viên

Để kịp thời cổ vũ tinh thần học tập và sự hăng hái trong hoạt động phong trào tuyên truyền ATGT của trường, Ban tổ chức trao tặng 20 phần quà là mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh có thành tích trong học tập và tham gia phong trào.

Ngoài ra, nhiều học sinh trả lời chính xác các câu hỏi liên quan lĩnh vực ATGT do Ban tổ chức đặt ra cũng được tặng phần quà của chương trình.

Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ cho biết, trong thời gian từ nay đến hết tháng 10, Ban ATGT thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều đợt tuyên truyền tại các trường trên địa bàn để cập nhật kiến thức, pháp luật về ATGT, tuyên truyền những kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh