Phó trưởng Công an phường bị khai trừ khỏi Đảng

Thành Nhớ| 24/07/2018 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang vừa ban hành Quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng đối với Trung tá Đinh Vĩnh Triều, Phó Bí thư Chi bộ, nguyên Phó trưởng Công an phường Nhị Mỹ (thị xã Cai Lậy) vì có nhiều sai phạm.

Qua kết quả kiểm tra, xác minh của các ngành chức năng ở thị xã Cai Lậy và tỉnh Tiền Giang cho thấy, từ năm 2012- 2016, cơ sở tái chế nhựa Tú Trinh, tại ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, do Trung tá Đinh Vĩnh Triều làm chủ để xảy ra nhiều sai phạm như: đứng tên hộ kinh doanh bán bao, dây, giặt bao, bầm bao tại ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nhưng không đăng ký giấy phép kinh doanh, không đăng ký thuế, không nộp thuế theo quy định, không xây lấp hệ thống khí thải, nước thải theo quy định, gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, Trung tá Đinh Vĩnh Triều còn làm hộ khẩu giả để đăng ký địa chỉ hộ khẩu và nơi cư trú để được cấp giấy phép kinh doanh, lợi dụng sự sơ hở của cơ quan đăng ký kinh doanh huyện Cái Bè để đăng ký 2 giấy phép kinh doanh cho hộ của bà Nguyễn Thị Chiến và ông Đinh Vĩnh Triều, sau đó tự ý đặt tên chung là cơ sở Tú Trinh, tạo điều kiện cho hộ kinh doanh của bà Nguyễn Thị Chiến không đủ điều kiện sản xuất cùng hoạt động trong cơ sở gây ô nhiễm môi trường nhưng không tự giác nhận khuyết điểm, vi phạm của mình mà còn quanh co che giấu.

Mặc dù bị cơ quan chức năng huyện Cái Bè kiểm tra lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường nhưng Trung tá Đinh Vĩnh Triều cũng không chấp hành khắc phục vi phạm.

Phó trưởng Công an phường bị khai trừ khỏi Đảng

Quyết định kỷ luật đối với Trung tá Đinh Vĩnh Triều

Nhận thấy việc làm của Trung tá Đinh Vĩnh Triều đã vi phạm Khoản 2, Điều 2, Chương I Điều lệ Đảng, vi phạm Luật bảo vệ môi trường, Nghị định 43 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh. Riêng Trung tá Triều đã vi phạm Quy định 47 của TƯ Đảng về những điều đảng viên không được làm; Quy định 181 của Bộ Chính trị về việc xử lý đảng viên vi phạm… Những vi phạm này là nghiêm trọng, đã làm mất uy tín bản thân và của ngành công an và tổ chức Đảng nơi ông Triều công tác.

Điều đáng nói, trong quá trình xác minh, xử lý sai phạm của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương, Trung tá Đinh Vĩnh Triều không thành khẩn nhận trách nhiệm, sai phạm mà có đơn khiếu nại lên cấp trên. Mới đây, ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang ký Quyết định số 836, giữ nguyên hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với Trung tá Đinh Vĩnh Triều.

Vi phạm của Trung tá Đinh Vĩnh Triều là rất nghiêm trọng, làm mất uy tín của bản thân, của ngành Công an, của tổ chức nơi sinh hoạt, gây phản ứng trong nhân dân tạo nhiều dư luận xấu trong xã hội.

Hiện nay, Trung tá Đinh Vĩnh Triều được chuyển về làm cán bộ Đội quản lý hành chính của Công an TX. Cai Lậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó trưởng Công an phường bị khai trừ khỏi Đảng