Phó Cục trưởng Cục thuế giải trình việc đến sân golf giữa mùa dịch nói gì

Đức Hồ| 19/08/2021 18:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định Nguyễn Công Thành giải trình, ông có mặt tại sân golf theo giấy mời khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh.

Ngày 19/8, để làm rõ giải trình của Cục phó Cục thuế Bình Định Nguyễn Công Thành về việc chơi golf (ngày 31/7 và 1/8) là đi theo giấy mời của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định, phóng viên đã liên hệ bà Huỳnh Thị Kim Bình - Giám đốc Trung tâm để xác minh thông tin.

Tuy nhiên, sau nhiều cuộc gọi điện thoại, bà Kim Bình không nghe máy cũng không hồi âm.

pho-cuc-truong-cuc-thue-danh-golf-giua-mua-dich-noi-gi-voi-tong-cuc-thue-binh-dinh-1(1).png
Ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục thuế Bình Định đã liên lạc với ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định.

Sau khi hết thời gian cách ly tập trung, đến tối 16/8, ông Thành đã gửi bản Kiểm điểm cá nhân kèm theo Giấy mời với nội dung Tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thẳng charter đến Bình Định, của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định phát hành ngày 30/7.

Trong bản kiểm điểm, ông Nguyễn Công Thành giải trình rằng ngày 30/7, ông nhận được giấy mời tham gia buổi khảo sát thực địa của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tại hệ thống sân golf ở Quy Nhơn cùng với Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng vào lúc 14h ngày 1/8 để làm cơ sở cho việc xây dựng các quy trình và tiêu chuẩn sử dụng các dịch vụ tại sân golf, nhằm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới.

Sau khi nhận giấy mời, ông đã tham gia buổi khảo sát cùng với các ông Nguyễn Văn Dũng, Lê Văn Thảo, Nguyễn Hữu Lộc và 4 nhân viên do Ban quản lý sân golf bố trí.

Giấy mời này do Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định Huỳnh Thị Kim Bình ký ngày 30/7, yêu cầu các đại biểu tập trung tại Sở Du lịch lúc 13h30’ để bố trí xe đưa đi Nhơn Lý khảo sát lúc 14h ngày 1/8, do Giám đốc Sở chủ trì.

Thế nhưng, hơn 10 ngày sau khi vụ việc xảy ra, ngày 11/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang mới ký văn bản 4930/UBND-VX giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan xây dựng Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Ngoài ra, thời điểm diễn ra cuộc khảo sát này (ngày 1/8), toàn tỉnh Bình Định đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn, ông Nguyễn Văn Dũng cùng với các ông Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hữu Lộc, Lê Văn Thảo (là 2 doanh nhân) đã đi đánh golf tại một sân golf ở xã Nhơn Lý từ ngày 31/7 - 1/8, có tiếp xúc gần với một nữ nhân viên làm việc tại đây (F0).

Thời gian có mặt tại sân golf theo điều tra dịch tễ của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn và thời gian khảo sát du lịch tại sân golf (theo giải trình của ông Thành) có sự chênh lệch.

Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn khẳng định, trong lúc điều tra dịch tễ, Phó Cục trưởng Cục thuế, Giám đốc Sở du lịch Bình Định không hề khai có mặt tại sân golf thuộc diện đi theo giấy mời của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định. Thời điểm này, ông Nguyễn Công Thành còn khai là nhân viên Cục thuế, chứ không phải là Phó Cục trưởng Cục thuế.

Một lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị này vẫn chưa biết có giấy mời nói trên của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (Trung tâm này thuộc Sở Du lịch).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Cục trưởng Cục thuế giải trình việc đến sân golf giữa mùa dịch nói gì