Đời sống

Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn Chương trình mục tiêu quốc gia

Đức Hồ 16/10/2023 - 20:00

Chiều 16/10, UBND tỉnh Bình Định cho biết, đã có thông báo ý kiến kết luận của ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh giai đoạn 2021 – 2025.

Theo đó, ông Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu phải dành thời gian, tập trung triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến các Chương trình MTQG đã được UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc tại nhiều văn bản trước đây.

Tổ chức đẩy nhanh tiến độ thực hiện cụ thể từng chương trình, dự án, tiểu dự án, ưu tiên cao nhất là giải ngân nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách Tỉnh đối ứng (bao gồm vốn đầu tư và sự nghiệp) theo kế hoạch vốn năm 2022 kéo dài và năm 2023.

“Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và trước Trưởng ban Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG tỉnh, nếu không đảm bảo tỷ lệ giải ngân các nguồn vốn theo kế hoạch đề ra. Phải xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại đơn vị, thủ trưởng đơn vị trong năm 2023”, ông Tuấn Thanh nhấn mạnh.

393329070_694425225637420_6247321468299168137_n.jpg
Phó Chủ tịch thường trực - Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư cần quyết liệt trong chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư các Chương trình MTQG.

Để phấn đấu hoàn thành tỷ lệ giải ngân theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2023, các cơ quan, đơn vị, địa phương thụ hưởng Chương trình MTQG, định kỳ sáng thứ 5 hàng tuần xây dựng báo cáo ngắn gọn kết quả tiến độ thực hiện, giải ngân từng công trình, dự án, tiểu dự án, nhiệm vụ được giao.

Khẩn trương xây dựng Bảng cam kết thực hiện và giải ngân các Chương trình MTQG của cơ quan, đơn vị, địa phương mình; Kế hoạch chi tiết, tiến độ thực hiện từng dự án, tiểu dự án thành phần, các công trình, dự án được giao năm 2023.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư cần quyết liệt trong chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư các Chương trình MTQG.

Trong đó, đối với các công trình, dự án dự kiến hoàn thành năm 2023, tập trung tối đa nguồn lực, thời gian đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tổ chức nghiệm thu, thanh toán và giải ngân vốn đầu tư công ngay khi có khối lượng.

Đối với các dự án khởi công mới, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, rút ngắn thời gian lập, thẩm định, phê duyệt dự án, công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư giải phóng mặt bằng.

Đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ; thường xuyên rà soát, kịp thời báo cáo, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc để các cấp có thẩm quyền tháo gỡ ngay.

“Lãnh đạo các địa phương phải nêu cao tinh thần “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”. Làm việc cụ thể, thực chất, chủ động đến cơ sở, cấp xã nắm bắt tình hình triển khai từng nội dung, chương trình, dự án, để kịp thời chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp các địa phương cơ sở triển khai kịp thời, hiệu quả các Chương trình MTQG, góp phần nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn”, ông Tuấn Thanh cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn Chương trình mục tiêu quốc gia