Âm nhạc - Phim

Phim Việt xuất hiện trong danh mục chào bán tại LHP Cannes

Minh Anh 27/05/2023 - 09:44

Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 vẫn đang tiếp tục với nhiều những hoạt động điện ảnh phong phú. Chợ phim tại Cannes năm nay thu hút được hơn 120 nước tham gia. Việt Nam đã có đại diện xuất hiện trong danh mục này.

Chợ phim tại Liên hoan phim Cannes thu hút được hơn 120 nước tham gia. So với Liên hoan phim lần thứ 75, chợ phim năm nay tăng về số lượng khách tham gia và dự án, đầu phim được chào bán. Gần 13.000 các nhà sản xuất với 4.000 phim và dự án phim cùng hơn 100 hội thảo đã khiến cho tuần chợ phim đặc biệt sôi động.

huy.jpg
Tỉ lệ phim Việt nam xuất hiện tại hội chợ phim Cannes vẫn còn rất hạn chế.

Tuy sự xuất hiện của các nhà sản xuất và phát hành phim Việt Nam tại chợ phim chưa nhiều, nhưng phim Việt đã có mặt trong danh mục chào bán.

Bên cạnh những hãng phát hành nhỏ thì những hãng lớn như Galaxy Studio Việt nam cũng có mặt. Ngoài ra, nhiều phim của Việt Nam hợp tác sản xuất cũng được các nhà phát hành nước ngoài đại diện chào bán.

Ông Anderson Le, Nhà sản xuất, Giám đốc hãng phim EAST chia sẻ: "Tôi nghĩ trong một vài năm tới, ngành công nghiệp phim sẽ ngày càng đòi hỏi sự đa dạng hơn và trong 2-3 năm nữa thì sẽ cần càng nhiều những câu chuyện của Việt Nam để mang ra thế giới".

Diễn viên Lâm Vissay - Nhà sản xuất và phát hành phim cho biết: "Cannes là cơ hội và nơi tuyệt vời nhất để kết nối với những đồng nghiệp trong ngành làm phim. Mục tiêu chính của Lâm là đến đây để mua phim mang về phát hành, có thể là năm sau, Lâm sẽ tham dự liên hoan với mục tiêu là sẽ bán phim của mình".

Tuy vậy trên thực tế, tỉ lệ phim Việt nam xuất hiện tại hội chợ phim Cannes vẫn còn rất hạn chế so với các nước trong vùng, điều kiện cần và đủ nào để có thể lấp đầy khoảng chênh lệch này?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Việt xuất hiện trong danh mục chào bán tại LHP Cannes