Âm nhạc - Phim

Phim “Thầu Chín ở Xiêm” thu hút đông đảo người dân và du khách

Thanh Vy 24/03/2024 - 08:12

Tối 23/3, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP. Đà Nẵng tổ chức chiếu phim lịch sử “Thầu Chín ở Xiêm” ngoài trời tại khu vực vỉa hè đường Như Nguyệt. Hoạt động thu hút đông đảo hàng trăm người dân và du khách đến xem phim.

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP. Đà Nẵng công chiếu bộ phim lịch sử “Thầu Chín ở Xiêm”.

Bộ phim xoay quanh quãng thời gian Chỉ tịch Hồ Chí Minh, khi ấy là Nguyễn Ái Quốc, lấy bí danh là Thầu Chín, hoạt động tại Thái Lan từ tháng 7 năm 1928 đến tháng 11 năm 1929.

Đây là một bộ phim điện ảnh được thực hiện bởi Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng do Bùi Tuấn Dũng làm đạo diễn.

phim-1-.jpg
phim-3.jpg
Từ rất sớm đã có nhiều bạn trẻ và người dân đến tham quan, trải nghiệm và check-in tại điểm chiếu phim.

Hoạt động thu hút đông đảo các bạn trẻ cũng như người dân đến xem phim và trải nghiệm. Tuy 19h30 mới bắt đầu bộ phim nhưng từ rất sớm nhiều gia đình cũng như các nhóm bạn trẻ đã mang theo bạt, ghế,… đến và chọn lựa một chỗ ngồi thật đẹp để thưởng thức. Nhiều người lớn tuổi khi tham gia cảm nhận không khí như lại được cảm nhận lại thời kỳ phim chiếu bóng thời bao cấp.

1(1).jpg
Bộ phim lịch sử “Thầu Chín Ở Xiêm” được Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP. Đà Nẵng lựa chọn công chiếu nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng.

Anh Vương Chí Thanh, Trưởng phòng Điện ảnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP. Đà Nẵng chia sẻ : “Hiện tại ước tính số lượng người tham gia tại đây đã hơn 500 người. Ban tổ chức thật sự rất bất ngờ với hiệu ứng và sự tham gia nhiệt tình của người dân. Với số lượng như hiện tại, Ban tổ chức chúng tôi cũng không tránh khỏi những sai sót như việc chuẩn bị không đủ ghế ngồi cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, với kết quả này cũng phần nào nói lên sự thành công của hoạt động ngày hôm nay”.

Anh Thanh chia sẻ thêm, sau thành công của buổi chiếu phim này, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP. Đà Nẵng mong muốn phát triển hoạt động này thành một sự kiện định kỳ, có thể là mỗi 1 đến 2 tuần một suất chiếu. Điều này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ trong việc giải trí cuối tuần cho người dân và du khách thăm Đà Nẵng. Đồng thời, cũng giúp đưa các tác phẩm có giá trị đến với cộng đồng, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

phim-2-.jpg
Anh Vương Chí Thanh, Trưởng phòng Điện ảnh Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP. Đà Nẵng.

Bạn Lê Hoài Đức (sinh viên Cao đẳng FPT Đà Nẵng) háo hức nói: “Đây là một trải nghiệm rất mới lạ với mình. So với việc im lặng và ngồi xem phim bình thường trong rạp thì thật sự khi xem phim tại đây cho mình một cảm giác rất thoải mái và gần gũi”.

Hoạt động chiếu phim dọc bờ sông Hàn theo kế hoạch được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt chiếu thí điểm. Việc kết hợp hoạt động chiếu phim ngoài trời với mô hình check-in cũng là một ý tưởng sáng tạo để thu hút đông đảo khán giả. Điều này không chỉ tạo ra những khoảnh khắc đẹp mắt để lưu giữ mà còn thúc đẩy sự phát triển của du lịch và văn hóa trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim “Thầu Chín ở Xiêm” thu hút đông đảo người dân và du khách