Đời sống

Phiên chợ 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Thanh Phương 18/01/2024 - 14:16

Nhằm vơi bớt khó khăn, gánh nặng với bệnh nhân, người thân chăm sóc, các đơn vị đã tổ chức phiên chợ 0 đồng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Những món quà ý nghĩa này sẽ giúp cho họ có thêm động lực, niềm tin để chiến đấu với bệnh tật.

Ngày 18/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã phối hợp Đội sinh viên tình nguyện Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa và các nhà tài trợ tổ chức chương trình Phiên chợ Xuân 2024 dành cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.

xephangdicho.jpg
Bệnh nhân, người thân xếp hàng tham gia phiên chợ 0 đồng

Các đơn vị, nhà hảo tâm sau khi khảo sát, kêu gọi tiến hành với 7 gian hàng, gồm các nhu yếu phẩm thiếu yếu như, sữa, bánh kẹo, hoa quả, bánh chưng, vật dụng cá nhân… phục vụ nhu cầu mua sắm cho hơn 800 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

gianhang.jpg
Nhiều mặt hàng trong phiên chợ 0 đồng cho bệnh nhân lựa chọn

Tham dự phiên chợ, mỗi bệnh nhân nhân được trao tặng 1 phiếu mua hàng. Với mỗi phiếu, người mua được lựa chọn mặt hàng tại 1 gian hàng với giá trị 0 đồng. Ngoài các gian hàng miễn phí, phiên chợ còn có 5 gian hàng giao lưu với những nội dung phong phú như: Viết thư pháp, trò chơi dân gian có thưởng, gian hàng quần áo của đoàn thanh niên bệnh viện, gian hàng áo dài tết của công đoàn bệnh viện...

nhanhang.jpg
Bệnh nhân phấn khởi khi nhận hàng

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa BSCKII Lê Văn Sỹ cho biết: Chương trình Phiên chợ Xuân dành cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa kết nối các đơn vị tài trợ tổ chức với mong muốn hỗ trợ một phần vật chất một phần, kịp thời động viên bệnh nhân, người nhà người bệnh giúp họ có một cái Tết ấm áp hơn.

Qua đó, tiếp thêm nghị lực, sức mạnh cho cho họ vượt qua nỗi đau bệnh tật để vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt trong dịp Tết đến, Xuân về. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục kết nối các nhà tài trợ, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để duy trì tổ chức các chương trình thiện nguyện vì người bệnh như nồi cháo yêu thương, suất cơm miễn phí, chuyến xe 0 đồng, hỗ trợ đóng tiền viện phí...

Năm nay, chương trình được tổ chức với nhiều điểm mới như có sự tham gia của đông đảo các nhà tài trợ, với số lượng quà tặng nhiều hơn và phong phú hơn. Các gian hàng cũng được bày trí đẹp mắt, ấm cúng hơn do có sự chung tay hỗ trợ của Đội sinh viên tình nguyện Phân hiệu Đại học Y Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên chợ 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo