Đời sống

Phê duyệt E-HSMT không đảm bảo, gói thầu 49 tỷ đồng bị hủy

Quốc Huy 19/06/2023 - 14:20

Chủ đầu tư phê duyệt E-HSMT không đảm bảo quy định của pháp luật dẫn đến gói thầu 49 tỷ phải hủy, đồng thời làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan.

Cụ thể, sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét các văn bản tham mưu, báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh này đã quyết định tuyên bố vô hiệu đối với các quyết định của Chủ đầu tư, liên quan đến quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu số 6 (thi công xây dựng và bảo hiểm công trình trong thời gian xây dựng).

Gói thầu số 6 trên thuộc Dự án đường giao thông từ xã Thành Sơn, huyện Quan Hóa đi huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

huy_thau_quan_hoa3.jpg
Chủ đầu tư phê duyệt E-HSMT không đảm bảo quy định pháp luật dẫn đến gói thầu đã bị hủy

Lý do UBND tỉnh Thanh Hóa tuyên vộ hiệu là do Chủ đầu tư (BQL dự án ĐTXD huyện Quan Hóa) đã phê duyệt E-HSMT không đảm bảo quy định của pháp luật về đấu thầu.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa còn yêu cầu BQL dự án ĐTXD huyện Quan Hóa kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong việc lập, thẩm định, phê duyệt E-HSMT gói thầu số 6l đăng tải thông tin về kế hoạch lựa chọn nhà thầu và giải quyết kiến nghị của nhà thầu không đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 30/6/2023.

huy_thau_quan_hoa2.jpg
Dự án làm đường giao thông đã bị hủy và phải mời thầu lại. Ảnh minh họa

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 8/6/2023, Chủ đầu tư đã ban hành quyết định số 268/QĐ-BQLDA về việc hủy gói thầu số 6 nêu trên.

Đồng thời làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong vi phạm trên, chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nhà thầu tham dự thầu theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, các đơn vị có liên quan cũng cần khẩn trương tổ chức lựa chọn lại nhà thầu gói thầu nêu trên đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

huy_thau_quan_hoa4.jpg
Quyết định phê duyệt gói thầu số 6 của Chủ đầu tư - BQL dự án ĐTXD huyện Quan Hóa

Trước đó ngày 6/4/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định số 1184/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án Đường giao thông từ xã Thành Sơn, huyện Quan Hóa đi huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Đến ngày 4/4/2023, Chủ đầu tư dự án là BQL dự án ĐTXD huyện Quan Hóa đã ban hành quyết định số 27/QĐ-BQLDA, phê duyệt đơn vị trúng thầu gói thầu số 6 (thi công xây dựng công trình và bảo hiểm công trình, giá gói thầu hơn 49 tỷ đồng) cho Công ty cổ phần đầu tư TXT với giá trúng thầu là gần 46,5 tỷ đồng,

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt E-HSMT không đảm bảo, gói thầu 49 tỷ đồng bị hủy