Giao thông

Phát hiện hàng trăm phương tiện vi phạm tốc độ

Thanh Phương 22/03/2024 - 10:19

Để giảm thiểu nguy cơ va chạm, tai nạn giao thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thanh Hóa đang thực hiện nhiều giảm pháp, trong đó có tăng cường kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm tốc độ.

giamstth.jpg
Lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, xử phạt nguội

Thống kê cho thấy, từ ngày 20/2 đến ngày 10/3, thông qua thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, các tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, ghi nhận bằng hình ảnh đối với tổng số 305 phương tiện vi phạm quy định về tốc độ trên các tuyến Quốc lộ.

Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã gửi thông báo đến chủ phương tiện, phục vụ “Xử phạt nguội”. Những phương tiện vi phạm được thông báo công khai trên báo hoặc các trang thông tin của cơ quan chức năng.

tocdo.jpg
Lái xe cần tuân thủ tốc độ để giảm thiếu nguy cơ tai nạn và bị xử phạt

Theo danh sách thông báo của Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, trên tuyến Quốc lộ 1A, có 104 phương tiện vi phạm; tuyến Quốc lộ 10 có 41 phương tiện vi phạm; tuyến Quốc lộ 47 có 44 phương tiện vi phạm; tuyến Nghi Sơn – Thọ Xuân có 44 phương tiện vi phạm và tuyến đường Hồ Chí Minh có 72 phương tiện vi phạm về quy định tốc độ.

Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày vi phạm, Phòng Cảnh sát Giao thông Thanh Hoá gửi thông báo cho chủ phương tiện, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vi phạm hành chính.

Sau khi nhận được thông báo, chủ phương tiện, tổ chức, cá nhân có liên quan đến bộ phận 01 Cửa của Công an tỉnh Thanh Hoá (Địa chỉ: Số 01, Đỗ Huy Cư, P. Đông Hải, TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) để giải quyết vụ việc vi phạm hành chính. Nếu việc đi lại khó khăn không trực tiếp đến được, chủ phương tiện, tổ chức, cá nhân có liên quan đến trụ sở Công an xã, phường, thị trấn, Công an cấp huyện nơi cư trú đóng trụ sở để giải quyết.

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày ra thông báo, thông tin vi phạm sẽ được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của cục CSGT. Để tra cứu phương tiện vi phạm, người dân có thể truy cập vào đường link sau đây và thực hiện theo hướng dẫn: https:www.csgt.vn/tra-cuu-phuong-tie...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hàng trăm phương tiện vi phạm tốc độ