Phát hiện hàng loạt sai phạm ở phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

Chí Tâm| 13/07/2018 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, vừa tiến hành kiểm tra hoạt động tại Phòng khám đa khoa Hữu Thọ ở quận Cẩm Lệ và phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám có bác sĩ Trung Quốc này.

Cụ thể, về nhân sự, Phòng khám đa khoa Hữu Thọ có 4 bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề nhưng tại thời điểm kiểm tra, có 2 bác sĩ không báo cáo đăng ký hành nghề về Sở Y tế, 2 bác sĩ còn lại người Trung Quốc nhưng lại đeo bảng tên bằng tiếng Việt.

Phát hiện hàng loạt sai phạm ở phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

Kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ

Việc thực hiện các quy định chuyên môn, Sở Y tế cho biết, đơn vị này không có các quy trình chuyên môn kỹ thuật và phác đồ điều trị bệnh; cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và các danh mục kỹ thuật được phê duyệt theo giấy phép hoạt động.

Không thực hiện niêm yết giá một số dịch vụ và thể hiện đầy đủ ở một số bệnh nhân đã từng điều trị tại đây, nhà thuốc trong khuôn viên phòng khám đã bán thuốc với giá cao hơn quy định.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2018, cơ sở y tế này tiếp nhận điều trị 1.765 trường hợp, trong đó có 52 trường hợp vượt quá phạm vi, danh mục kỹ thuật như vá màng trinh, thực hiện đồng thời hút thai và đốt cổ tử cung không an toàn, chỉ định đốt điện cổ tử cung đối với phụ nữ trẻ tuổi…

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu đại diện Phòng khám đa khoa Hữu Thọ lên Sở làm việc.

Được biết, Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ chính thức hoạt động từ năm 2017 và 2 lần bị Sở Y tế Đà Nẵng xử phạt hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hàng loạt sai phạm ở phòng khám có bác sĩ Trung Quốc