Phát hiện hầm trú ẩn trong khách sạn 5 sao giữa Thủ đô

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình cải tạo Bamboo bar của khách sạn danh tiếng Sofitel Legend Metropole Hà Nội, đội thi công tình cờ chạm vào mái một hầm trú ẩn bị chôn vùi đã lâu, rộng khoảng 40m2...

Mặt tiền của khách sạn (Nguồn: Quân đội nhân dân)

Để vào được đường hầm, đội thi công phải đào sâu hơn 2m vào lòng đất, khoan qua trần bêtông dày gần 30cm, từ đây mở ra một hành lang ngập nước, một vài căn phòng và cầu thang dẫn xuống hầm. Đội thi công tìm thấy một chai rượu cùng những chiếc bóng đèn còn nguyên vẹn, ống dẫn khí, những dấu viết vẽ trên tường. Đặc biệt có một dòng chữ khắc tên “Bob Devereaux” trên bức tường ximăng dưới căn hầm vào ngày 17-8-1975.

Thông tin từ khách sạn, đây có thể là một hầm trú ẩn được xây dựng từ thời chiến tranh chống Mỹ, nó đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong mùa Đông năm 1972 khi những trận bom ác liệt liên tục dội xuống Hà Nội.

Căn hầm được phát hiện tại khách sạn

Tổng Giám đốc khách sạn Kai Speth cho biết, trong lịch sử khách sạn có ghi lại những câu chuyện liên quan đến hầm trú ẩn này, trong đó có chuyện về Joan Baez, một ca sĩ nhạc dân gian người Mỹ, từng trú ẩn dưới căn hầm này và cùng một nhạc công guitar Việt Nam cất cao tiếng hát suốt giai đoạn bom đạn mùa Đông năm 1972.

Lãnh đạo khách sạn Metropole Hà Nội chưa quyết định hướng xử lý cụ thể với không gian ngầm này, nhưng rất có thể căn phòng sẽ được cải tạo thành một bảo tàng giữa lòng khách sạn.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội hoạt động từ năm 1901 và là một trong những khách sạn được đánh giá là chuẩn mực của châu Á. Hiện khách sạn có 364 phòng đã hoàn thiện việc nâng cấp đồng bộ và toàn diện tháng 6-2009.

L.Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hầm trú ẩn trong khách sạn 5 sao giữa Thủ đô