Phát hiện cá “hình rồng” trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa

Quách Du – Tài Đức| 20/05/2015 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một ngư dân tại xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) khi đánh bắt cá trên biển bỗng phát hiện một con cá lạ trôi dạt vào bờ.

Ngày 19/5, ông Thành (một ngư dân tại xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) cùng các thuyền viên khác ra khơi đánh cá thì phát hiện một con cá lạ có chiều dài hơn 3m, nặng khoảng 30 kg đã chết và trôi dạt vào bờ biển.

Con cá có hình thù rất kỳ lạ, trên lưng cá có một dãy vây màu đỏ, mình có những đốm đen, phần đầu và mắt cá trông khá giống hình rồng.

Phát hiện cá “hình rồng” trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa

Hình thù cá lạ được ngư dân Thanh Hóa phát hiện.

Những ngư dân cao tuổi của địa phương cho biết, loại cá này được xếp vào diện cá ông, cá bà, đây là một cách gọi đối với những loài cá lạ có kích thước, trọng lượng lớn và hiếm khi phát hiện được.

Theo phong tục địa phương, loại cá này khi dạt vào bờ biển, nếu còn sống thì ngư dân sẽ đưa cá trở lại biển, còn nếu đã chết thì mọi người dân sẽ làm lễ cúng tế, chôn cất với mong muốn phù hộ ngư dân ra khơi gặp nhiều may mắn.

Phát hiện cá “hình rồng” trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa

Các lạ được ngư dân cúng tế trước khi chôn cất.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Quảng Đại đã tới ghi nhận sự việc, đến chiều cùng ngày chính quyền địa phương cùng ngư dân thôn 8, xã Quảng Đại đã tiến hành cúng tế và chôn cất con cá theo phong tục.

Trước đó, ngày 7/5, ông Lưu Văn Ngôn, xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương, cũng đã phát hiện một con cá voi dạt vào bờ biển. Xác cá có chiều dài 3,6m, đường kính lớn chỗ nhất 50 cm, trọng lượng khoảng 500 kg dạt vào bờ.

Tính đến thời điểm này, chỉ trong vòng chưa đầy một tháng đã có 2 trường hợp cá lạ dạt vào biển Thanh Hóa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cá “hình rồng” trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa