Đời sống

Phát động Giải Báo chí thành phố Hải Phòng năm 2023

Văn Công 16/06/2023 - 15:40

Sáng 16/6, Hội đồng giải Báo chí thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ phát động giải Báo chí thành phố năm 2023 - 2024.

Dự lễ phát động có bà Đào Khánh Hà, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, ông Hoàng Minh Cường, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí thành phố và các vị đại biểu, các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tại thành phố Hải Phòng.

phat-dong-giai-bao-chi-hai-phong-3.jpg
Các đại biểu dự lễ phát động giải báo chí.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Trí Tín, Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng cho biết: Trước sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của hoạt động báo chí nói chung và đội ngũ những người làm báo thành phố Hải Phòng nói riêng, với những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, việc tổ chức Giải Báo chí thành phố Hải Phòng là hết sức cần thiết.

Đây là hoạt động phù hợp với những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với hoạt động báo chí và nhằm xét chọn, trao giải cho các tác phẩm báo chí có chất lượng cao, nội dung và hình thức hấp dẫn, mang lại hiệu ứng xã hội rộng lớn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đáp ứng nhu cầu thông tin của thành phố; qua cuộc thi, những người làm báo trong và ngoài thành phố Hải Phòng sẽ có môi trường, động lực để phấn đấu, cống hiến, cũng như được tôn vinh, khen thưởng xứng đáng, thông qua đó động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo …

phat-dong-giai-bao-chi-hai-phong-2.jpg
Ông Nguyễn Trí Tín, Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng phát biểu tại lễ phát động.

Năm nay, Giải Báo chí thành phố Hải Phòng được trao cho tác phẩm xuất sắc gồm các cụm thể loại thuộc 5 loại hình: Phát thanh, Truyền hình, Báo in và tạp chí in, Báo điện tử và tạp chí điện tử, Ảnh báo chí, với tổng số 55 giải thưởng trị giá 309 triệu đồng.

Về thể lệ, tác phẩm báo chí đã được đăng phát (từ ngày 01/01 - 31/12/2024) trên các cơ quan báo chí của TP. Hải Phòng hoặc các cơ quan báo chí đã có đăng ký hoạt động trên địa bàn thành phố. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tác phẩm dự giải không quá 2 tác phẩm cho tất cả các thể loại. Mỗi tác giả chỉ được đứng tên ở 2 tác phẩm hoặc trong 2 nhóm tác giả. Thời gian nhận tác phẩm đến ngày 31/12 /2024.

phat-dong-giai-bao-chi-hai-phong.jpg
Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí thành phố phát biểu.

Tại lễ phát động, ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí cho biết: Với thực tế sinh động trong đời sống chính trị, kinh tế- xã hội của thành phố sẽ là những chất liệu phong phú để đội ngũ các nhà báo đang công tác tại Hải Phòng và cả nước sẽ sáng tạo được nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng để được tôn vinh tại Lễ trao Giải Báo chí thành phố Hải Phòng đúng dịp Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025) và Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng 13/5/1955-13/5/2025).

Qua đó, góp phần khẳng định sự đa dạng, phong phú trong sáng tạo các tác phẩm báo chí, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm, tâm huyết của các nhà báo với công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng như chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải Báo chí thành phố Hải Phòng năm 2023