Phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI

Minh Khang| 22/02/2023 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/2/2023, tại Hà Nội, Bộ Y tế, Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Hệ thống tiêm chủng VNVC tổ chức lễ phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh, đội ngũ nhân viên y tế, bác sĩ với những đóng góp cao quý trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn dân, luôn lặng thầm cống hiến và hy sinh, chiến đấu không ngơi nghỉ để chiến thắng bệnh tật, giành lại sự sống và sức khỏe cho người bệnh. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đánh giá cao cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" do báo Sức khoẻ & Đời sống tổ chức trong nhiều năm qua.

Phát động cuộc thi viết

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi

Cuộc thi, viết về sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ ý bác sĩ cũng như những người công tác trong ngành y góp phần củng cố niềm tin của xã hội vào thực tế ngành y không phải chỉ có một vài thầy thuốc làm dư luận bức xúc mà có cả một đội ngũ đông đảo y, bác sĩ, dược sĩ, cán bộ, nhân viên đang thầm lặng làm tốt công việc cứu người trị bệnh của mình, đúng như lương tâm mà họ ấp ủ là tất cả vì con người và bệnh nhân thân yêu.

Những câu chuyện có thực thông qua ngòi bút của các nhà văn, nhà báo sẽ khiến độc giả cảm thông, chia sẻ với các y, bác sĩ. Sự đồng cảm đó sẽ là liều thuốc vô giá tiếp sức cho các thầy thuốc trên trận chiến bệnh tật và cả sự cô đơn trong hành trình cứu người cũng như bảo vệ chính mình.

Phát động cuộc thi viết

Quang cảnh buổi lễ

Để lan tỏa mạnh mẽ tinh thần và ý nghĩa của cuộc thi, nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI không chỉ giới hạn ở bài tham gia dự thi đăng trên báo Sức khỏe & Đời sống, mà mở rộng đối với thể loại báo viết đăng trên báo in và báo điện tử của tất cả các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Đặc biệt, đối với báo điện tử, Ban Tổ chức khuyến khích các thể loại long-form, e-magazine, multimedia với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn.

Cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI do bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi.

Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI (ngày 22/2/2023) đến hết ngày 31/12/2023. Chủ đề: Viết về các tấm gương, sự hy sinh của các thầy thuốc, nhân viên y tế, các giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế thôn bản... ở mọi miền đất nước, trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa, các thầy thuốc dân y và thầy thuốc trong lực lượng vũ trang, công an nhân dân... trong công cuộc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe toàn dân.

Về cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm: 1 Giải đặc biệt trị giá 80 triệu đồng; 1 Giải Nhất; 2 Giải Nhì; 5 Giải Ba và nhiều phần quà dành cho các trường hợp đặc biệt.

Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 2/2024, sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam nhân dịp Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2024.

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI