Phạt 10 triệu đồng trường hợp rao bán “thẻ chống virus”

Phong Vân| 10/04/2020 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trường hợp rao bán “thẻ chống virus” trên mạng xã hội facebook vừa bị Công an tỉnh Quảng Ninh xử phạt 10 triệu đồng.

Ngày 10/4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Phòng An ninh Chính trị nội bộ đơn vị vừa ra quyết định xử phạt anh N.B.T, chủ hộ kinh doanh H.N.ND (phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long) 10 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm “thẻ chống virus” không có tài liệu chứng minh hợp chuẩn, hợp quy theo quy định.

Phạt 10 triệu đồng trường hợp rao bán “thẻ chống virus”

Anh N.B.T bị phạt 10 triệu đồng do quảng cáo “thẻ chống virus” không có tài liệu chứng minh hợp chuẩn.

Trước đó, qua công tác rà soát, đơn vị chức năng Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện trường hợp rao bán “thẻ chống virus” trên mạng xã hội facebook với các công dụng “thần thánh” như kháng khuẩn, chống virus trong 1m2 quanh cơ thể khi chỉ cần đeo loại thẻ này lên người.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, sản phẩm này chưa được nghiên cứu chứng minh, chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Một số cá nhân đã lợi dụng diễn biến của dịch bệnh, thổi phồng công dụng thực tế nhằm trục lợi. Đây là hành vi đi ngược với chủ trương của Trung ương và địa phương; đi ngược với sự cố gắng của toàn quân, toàn dân trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 10 triệu đồng trường hợp rao bán “thẻ chống virus”