Pháp thắng Australia 4-1: Đẳng cấp nhà vô địch

P.T| 23/11/2022 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị dẫn bàn và Lucas Hernandez chấn thương nặng từ rất sớm, nhưng đẳng cấp cùng bản lĩnh đã giúp ĐT Pháp nhanh chóng lật ngược tình thế trước Australia trong ngày ra quân tại World Cup 2022.

Pháp khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương với một câu hỏi, liệu Didier Deschamps sẽ bố trí con người ra sao, chiến thuật thế nào trước Australia?

Thực tế cho thấy Australia có vẻ không hề kiêng dè, chơi bóng nhanh, chủ động tấn công khung thành của Hugo Lloris. Mất 15 phút đầu tiên, các tuyến của Gà trống Gaulois thi đấu thiếu gắn kết. Hàng thủ, đặc biệt là đôi cánh Benjamin Pavard – Lucas Hernandez thiếu tốc độ, liên tục bị các cầu thủ Úc khoét vào. Tuyến giữa chưa thể cầm bóng khi Antoine Grezmann vẫn còn lạ lẫm với vai trò mới của mình (đá tiền vệ). Hàng công thì bị kèm chặt, nhất là ngòi nổ Kylian Mbappe luôn có 2-3 người đeo bám khó chịu. 

Ngay từ phút thứ 9 Pháp đã bị Australia dội một gáo nước lạnh khi sút tung lưới nhà vô địch. Nhưng trong khó khăn mới thể hiện được đẳng cấp của Pháp.

Sau 15 phút chệch choạc, tuyển Pháp bình tĩnh tổ chức lại lối chơi khi Theo Hernandez xuất hiện bên cánh trái, thay thế cho anh trai Lucas. Chính tốc độ, sức trẻ, sự táo bạo của Theo đã giúp Mbappe “lấy lại đất diễn” và không bị hậu vệ Australia kèm chặt như 15 phút đầu.

phap.jpg
Pháp vẫn rất mạnh dù nhân sự bị thiệt hại nặng nề 

Tiền đạo 23 tuổi bắt đầu có những pha tăng tốc, rê bóng kỹ thuật, khuấy đảo hàng thủ đối phương. Bên cạnh đó, Mbappe di chuyển thông minh, linh hoạt cũng tạo những khoảng trống lý tưởng để các đồng đội của anh xâm nhập khu cấm địa của Úc dễ dàng hơn. 
Bàn gỡ hòa của Adrien Rabiot sau đường chuyền của Theo ở phút thứ 27 đến từ một tình huống hút hậu vệ đối phương như thế.

Chỉ 5 phút sau, Pháp hoàn tất cú lội ngược dòng với pha đánh đầu của Giroud. Lần này, dấu ấn của Mbappe đậm nét hơn khi chính anh tận dụng pha để mất bóng của Atkinson rồi đánh gót cho Rabiot chuyền vào như đặt để Giroud nâng tỷ số lên 2-1. Đó là bàn thắng thứ 49 của tiền đạo 36 tuổi cho đội bóng áo lam.

Griezmann bắt đầu quen với vai trò mới, phối hợp ăn ý, hiệu quả với Rabiot (chơi cực kỳ nổi bật với khả năng thu hồi bóng, hỗ trợ tấn công, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn) và Tchouameni để tạo dựng một hệ thống phòng ngự từ xa chắc chắn. Số 7 cũng có nhiều pha phối hợp tuyệt vời với Giroud, Mbappe và Dembele. 

Mbappe một lần nữa chứng tỏ vì sao anh là ngôi sao sáng nhất trên sân và được chờ đợi nhất. Ngay cả khi bị kèm chặt, chàng trai 23 tuổi vẫn biết tạo nên sự khác biệt. Ngoài 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo cho Giroud hoàn tất cú đúp và san bằng kỷ lục ghi bàn của Henry, Mbappe thực hiện rất nhiều đường chuyền sáng nước, mang tính chìa khóa. Nếu Dembele, Giroud và Griezmann tận dụng tốt những đường kiến tạo của số 10, thì Pháp sẽ còn thắng đậm hơn.

Trận thắng của Pháp càng củng cố nhận định của Arsene Wenger trước đó. Ông cho rằng: "Với tôi, ứng viên số 1 là Pháp. Tôi nhận định như vậy không phải vì mình là người Pháp, mà Les Blues rõ ràng đang có sức tấn công số 1 ở World Cup 2022. Nếu HLV Didier Deschamps xây dựng hàng thủ chắc chắn, Pháp sẽ có cơ hội lớn để bảo vệ ngôi vương World Cup".


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp thắng Australia 4-1: Đẳng cấp nhà vô địch