Bất động sản

Phân khúc căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM “đón sóng” bất động sản năm 2024

Trang Nhi 29/12/2023 - 08:54

Hà Nội và TP.HCM sẽ là khu vực có thể đón sóng bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ.

Dự báo về khu vực sớm đón “sóng” bất động sản trong năm 2024, nhiều chuyên gia dự báo, Hà Nội và TP.HCM sẽ là thị trường đi đầu. Bởi đến thời điểm hiện tại, tại các khu vực này, giao dịch đã hồi phục rõ nét.

can-ho.jpg
Phân khúc căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM “đón sóng” bất động sản năm 2024

Đặc biệt là thị trường bất động sản nội đô ở Hà Nội. Chỉ trong những tháng cuối năm, loại hình nhà đất trong ngõ và chung cư chứng kiến thương vụ giao dịch tăng mạnh.

Thị trường bất động sản nội đô đã hồi phục thực sự. Ngay cả với loại hình biệt thự với mức tài chính lớn trong các quận nội đô cũng ghi nhận thanh khoản tốt. Mặc dù chủ đầu tư tung ra mức giá cao hơn so với kỳ vọng của người mua để ở và nhà đầu tư, song, đối với sản phẩm có tài chính tâm trung, thanh khoản vẫn diễn ra. Điều này cho thấy, nhu cầu mua bất động sản để “tích trữ” và “đầu tư” của người dân vẫn cao.

Thị trường bất động sản Hà Nội trong năm 2024 sẽ có chuyển biến tích cực hơn, nhất là căn hộ. Trong năm 2024 thị trường căn hộ vẫn giao dịch tốt, cả ở thị trường sơ cấp và thứ cấp. Ngay cả ở thời điểm hiện tại này thì căn hộ chung cư vẫn đang ra hàng rất tốt.

Ở thị trường miền Nam, loại hình căn hộ cũng ghi nhận thanh khoản tốt. Một dự án mở bán chung cư ghi nhận khớp 600 căn trong đợt mở bán đầu tiên. Khi thị trường hàng đầu tư còn đang nhận nhiều sự e dè của nhà đầu tư thì thị trường căn hộ phục vụ nhu cầu ở thực vẫn đang thanh khoản tốt, dẫn đến mức giá cũng được điều chỉnh tăng lên vì nguồn cung ngày càng khan hiếm. Về căn hộ thứ cấp nhiều nhà đầu tư cũng chuyển từ đất nền sang đầu tư căn hộ theo hình thức: Mua - sửa - bán. Căn hộ sẽ tiếp tục đón “cơn sóng” về giá và thanh khoản trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân khúc căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM “đón sóng” bất động sản năm 2024