Mẫu crossover phiên bản 2021 bán ra với hai phiên bản tùy chọn là AL (Allure) và AT (Active) với giá lần lượt 1,109 tỷ và 1,009 tỷ đồng.
Ở phiên bản 2021, Peugeot 3008 tinh chỉnh lại ngoại hình với phần lưới tản nhiệt 3D tràn viền thay cho các đường bo mạ crôm trước đây. Cụm đèn pha công nghệ LED, đi kèm đèn định vị ban ngày kéo dài được lấy cảm hứng từ nanh sư tử. Không có nhiều thay đổi ở hông xe cũng như cụm đèn hậu trên 3008 mới.
Một số nâng cấp từ bên ngoài như đèn chiếu sáng tự động điều chỉnh độ cao, đèn chào trên phiên bản cao cấp. Peugeot 3008 đã có cốp điện thông minh với tính năng "đá cốp".
Nội thất 3008 bản nâng cấp duy trì triết lý thiết kế i-Cockpit với vô-lăng vát D-cut, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm hướng về phía người lái, phím chức năng mô phỏng phím đàn piano và cần số điện tử.
So với màn hình 8 inch trên phiên bản hiện hành, 3008 mới dùng màn hình 10 inch, với thông tin về điều hòa hiển thị chi tiết ở hai cạnh bên. Ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế sau gập 60:40, ghế giữa tích hợp bệ tì tay.
Phiên bản AL (Allure) có thêm một số tiện nghi khác như: Ghế hành khách phía trước chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh.
Peugeot 3008 phát triển dựa trên nền tảng EMP2 của PSA (nay là tập đoàn Stellantis) nhưng trọng lượng giảm 70 kg nhờ ứng dụng các công nghệ vật liệu mới. Thép cường độ cao được sử dụng cho khung của khoang hành khách.
Xe dùng động cơ tăng áp 1.6L Turbo High Pressure với mô-men xoắn cực đại 245 Nm đạt được ngay từ vòng tua 1.400 vòng/phút, cho công suất tối đa 165 mã lực. Kết hợp cùng đó là hộp số tự động 6 cấp với công nghệ sang số nhanh. Peugeot 3008 tích hợp lẫy chuyển số phía sau vô lăng với cả hai phiên bản, các tính năng hỗ trợ lái.
Trang bị an toàn trên Peugeot 3008 gồm 6 túi khí, cảm biến đỗ sau, camera lùi 180 độ với giả lập hai bên, cảnh báo thời gian lái xe, điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ. Bản AL có thêm cảm biến đỗ trước và gói an toàn ADAS gồm hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và nhắc nhở người lái tập trung. Xe không có kiểm soát hành trình thích ứng như ba cái tên đầu phân khúc là CR-V, CX-5 và Tucson.
Peugeot 3008 2021 bán ra từ 26/6 với 6 lựa chọn màu sắc. Mức giá lần lượt 1,109 tỷ cho bản AL và 1,009 tỷ đồng cho bản AT. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, hãng đưa ra mức giá ưu đãi giảm 20 triệu, tương ứng 1,089 tỷ cho bản AL và 989 triệu đồng cho bản AT.
So với đối thủ Hyundai Tucson (799 - 940 triệu đồng) hay Mazda CX-5 (839 - 1.059 triệu đồng) thì Peugeot 3008 mới có mức giá khởi điểm cao hơn đáng kể. Các đối thủ trong cùng phân khúc còn có Honda CR-V (998 - 1.138 triệu đồng) hay Mitsubishi Outlander (825 - 1.058 triệu đồng).