Công nghệ

OpenAI ra tính năng trò chuyện, xử lý hình ảnh cho ChatGPT

Thục Anh (T/H) 26/09/2023 - 16:00

OpenAI cho biết, bản nâng cấp sắp tới sẽ cho ChatGPT khả năng 'nhìn, nghe và nói' khi tương tác với người dùng.

Theo OpenAI, ChatGPT có thể tương tác bằng giọng nói theo phong cách của một trong năm nhân vật mặc định. Bên cạnh đó, AI cũng có thể xử lý hình ảnh khi người dùng nhập vào. Công ty cho biết tính năng trò chuyện là bổ sung quan trọng nhằm thu hút nhiều người tương tác và sử dụng ChatGPT hơn.

OpenAI cho biết, công nghệ này đang được Spotify sử dụng trên các podcast của nền tảng để dịch nội dung của họ sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.

logo-chatgpt-hien-thi-tren-mot-mau-smartphone..png
Logo ChatGPT hiển thị trên một mẫu smartphone.

Trong khi đó, với tính năng hỗ trợ hình ảnh, người dùng có thể chụp ảnh mọi thứ xung quanh và yêu cầu chatbot giải quyết những vấn đề như “lò nướng không hoạt động, xem trong tủ lạnh có gì cho bữa tối”, hay thậm chí “phân tích biểu đồ dữ liệu phức tạp”.

Hiện, Google Lens của Alphabet đang là ứng dụng phổ biến thu thập thông tin về hình ảnh.

Dự kiến, cập nhật mới trên ChatGPT sẽ có mặt cho người dùng trong hai tuần tới, nhưng mới chỉ dành cho những người đăng ký gói Plus và Enterprise.

OpenAI thành lập năm 2016, trong khi ChatGPT được tung ra cuối năm ngoái và nhanh chóng gây sốt nhờ khả năng trả lời các câu hỏi một cách tự nhiên. Bản cập nhật mới được đánh giá sẽ tăng cường sức mạnh lớn cho AI này, trở thành đối trọng đối với các trợ lý ảo truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OpenAI ra tính năng trò chuyện, xử lý hình ảnh cho ChatGPT