Vụ án nổi tiếng

Ông Trump tiếp tục là mục tiêu ám sát lần 3

Hà Kim 14/10/2024 - 14:16

Ông Trump tiếp tục là mục tiêu ám sát trong cuộc vận động tranh cử tại bang California - Mỹ nhưng đã được ngăn chặn kịp thời.

Vụ việc xảy ra hôm 12/10, tuy nhiên, đến ngày 13/10 mới được công bố. Theo đó, văn phòng cảnh sát trưởng quận Riverside cho biết nhà chức trách đã bắt giữ Vem Miller, cư dân Las Vegas 49 tuổi, tại trạm kiểm soát bên ngoài địa điểm vận động tranh cử của ông Trump ở bang California. Nghi phạm mang theo súng ngắn đã nạp đạn và một băng đạn cỡ lớn.

trump-bi-am-sat.jpg
Cuộc mưu sát nhắm vào ông Trump đã được ngăn chặn kịp thời.

Nghi phạm đã xuất trình thẻ VIP và thẻ báo chí giả tại trạm kiểm soát, theo tiết lộ của cảnh sát trưởng quận Riverside Chad Bianco.

Người đàn ông này là một người ủng hộ Đảng Cộng hòa, có bằng thạc sĩ của Trường ĐH California, Los Angeles và từng tranh cử vào hội đồng bang ở bang Nevada năm 2022. Hắn đã được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 5.000 USD và sẽ ra hầu tòa vào tháng 1/2025 với cáo buộc tàng trữ vũ khí trái phép.

Vào tháng trước, Đảng viên Cộng hòa Matt Gaetz tuyên bố, có 5 nhóm ám sát ở Mỹ đang cố gắng ám sát ông Trump.

Chỉ trong 3 tháng, ông Trump đã phải đối mặt với 2 vụ ám sát hụt. Trước đó, vào tháng 7, ông đã may mắn sống sót sau khi bị một viên đạn của kẻ ám sát sượt qua tai trong cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania.

Vào tháng 9, một người đàn ông khác đã bị buộc tội cố gắng ám sát ông Trump sau khi các mật vụ phát hiện người này ẩn náu với một khẩu súng trường gần sân golf Palm Beach của ông. Người này vẫn chưa nhận tội.

Vụ việc ngày 12/10 không ảnh hưởng đến các hoạt động bảo vệ, nhưng khiến nhiều người lo ngại cho an toàn của ông Trump. Cảnh sát trưởng Bianco cho biết ông không ngờ cựu Tổng thống lại là mục tiêu mưu sát lần thứ ba.

Ông cho biết các quan chức Cơ quan Mật vụ Mỹ khẳng định các nhân sự của ông đã nỗ lực hết khả năng để bảo vệ ông Trump và những người tham dự cuộc vận động tranh cử.

Cơ quan Mật vụ ra tuyên bố cho hay, họ đã đánh giá cao vụ bắt giữ và gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp và lực lượng an ninh địa phương đã hỗ trợ bảo vệ các sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump tiếp tục là mục tiêu ám sát lần 3