Ông lão 80 tuổi lột vỏ hàng loạt cây xà cừ để chữa bệnh da liễu cho vợ

Đỗ Việt| 11/02/2017 19:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cơ quan Công an, ông lão 80 tuổi khai nhận lý do đục đẽo lấy vỏ thân cây xà cừ để làm thuốc chữa bệnh da liễu cho vợ.

Chiều 11-2, thông tin từ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đơn vị đã xác định được thủ phạm trong vụ lột trộm vỏ hàng loạt cây xà cừ trên đường Láng. Theo đó, người gây ra vụ việc là ông Đoàn T.(80 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội).

Ông lão 80 tuổi lột vỏ hàng loạt cây xà cừ để chữa bệnh da liễu cho vợ

Nhiều cây xà cừ bị lột vỏ ở đường Láng

Tại cơ quan Công an, ông T. cho biết vợ mình là Nguyễn Thị M. (74 tuổi), bị bệnh da liễu ở chân, chữa nhiều năm không khỏi. Do được người thân mách lấy vỏ cây xà cừ đun lấy nước ngâm chân sẽ chữa được bệnh của vợ, ông T. đã thường xuyên mang dao rựa, và một chiếc búa đinh ra hàng cây xà cừ trồng trên dải phân cách giữa đường Láng, đục đẽo lấy vỏ thân cây để đun nước chữa bệnh cho bà M.

Công an đã thu giữ một số dụng cụ liên quan đến vụ việc, gồm 1 con dao rựa dài 35 cm rộng 7cm, 1 búa đinh cán gỗ dài 30 cm và một số túi nilong. Số vỏ xà cừ do chỉ đun ngâm chân được một lần nên ông T. dùng xong đã vứt vào xe rác.

Theo lời khai của ông T., khoảng 2 đến 3 ngày ông lại đi đẽo một lần, mỗi lần đục đẽo khoảng từ 3 đến 5 cây xà cừ tại đường Láng. Việc đục đẽo trên nhiều cây là để không làm ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây, còn do có kích thước đều 35x35 cm là do con dao rựa chỉ có chiều dài như vậy.

Do mức độ thiệt hại chưa được xác định cụ thể nên cơ quan điều tra vẫn đang thực hiện các biện pháp cần thiết để ghi lời khai hoàn tất hồ sơ, xử lý.

Như Báo Công lý đã phản ánh, trước và sau dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua, người dân sống gần khu vực đường Láng phát hiện nhiều cây xà cừ cổ thụ có đường kính lớn bị đục đẽo thân cây, lột vỏ nên đã báo cáo cho cơ quan chức năng.

Một số thông tin cho rằng, vỏ cây xà cừ có tác dụng làm thuốc chữa bệnh và chữa bệnh ghẻ rất tốt, tuy nhiên nhiều chuyên gia đã lên tiếng khẳng định vỏ cây xà cừ hoàn toàn không có khả năng chữa bệnh như một số lời đồn thổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông lão 80 tuổi lột vỏ hàng loạt cây xà cừ để chữa bệnh da liễu cho vợ