Tin địa phương

Ông Hồ Quang Bửu sẽ điều hành UBND tỉnh Quảng Nam

Hải Nam 08/04/2024 - 20:58

Chiều ngày 8 và sáng 9/4, Tỉnh ủy Quảng Nam triệu tập Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 15 khóa XXII để thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng và thực hiện quy trình công tác cán bộ.

Theo đó, Hội nghị sẽ giới thiệu nhân sự bổ sung Tỉnh ủy khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025; giới thiệu nhân sự ứng cử chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; giới thiệu nhân sự ứng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Để đảm bảo công tác điều hành, chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được phân công điều hành công việc của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh Quảng Nam cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

hqb(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu được phân công điều hành UBND tỉnh Quảng Nam.

Như Báo Công lý đã thông tin, sáng 8/4, HĐND tỉnh Quảng Nam tổ chức kỳ họp thứ 21 (kỳ họp bất thường) khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đối với ông Lê Trí Thanh, miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Hồng Quang.

Liên quan đến vấn đề, bà Nguyễn Thị Thu Lan - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, vừa qua Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông báo kết luận về việc xử lý sai phạm đối với một số tập thể, cá nhân.

Ông Lê Trí Thanh, với trách nhiệm người đứng đầu UBND tỉnh, đã để một số cán bộ cấp dưới có sai phạm phải xử lý kỷ luật, trong đó có trường hợp phải xử lý hình sự. Bản thân ông Thanh nhận hình thức khiển trách.

Sau đó, ông Lê Trí Thanh đã tự nhận thức được trách nhiệm và tự nguyện viết đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh.

“Ông Lê Trí Thanh có đơn tự nguyện xin thôi các chức vụ. Bản thân hai ông có thời gian tích cực cống hiến, thời gian công tác còn trên 5 năm nên thời gian sắp tới, Ban thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét bố trí công tác theo hướng giảm một bậc so với thời điểm xử lý kỷ luật, ví dụ đang là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy thì xuống Tỉnh ủy viên, đang là Thường trực thì xuống Thường vụ. Ông Thanh và ông Quang sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam phân công nhiệm vụ mới trong thời gian tới”, bà Lan thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Hồ Quang Bửu sẽ điều hành UBND tỉnh Quảng Nam