Ông bố đập sữa trong siêu thị bị phạt 9 tháng tù treo

Đỗ Việt| 22/11/2016 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng sữa mua trong siêu thị Tú Bắc không đảm bảo chất lượng, Nguyễn Cảnh Cường rủ bạn đến siêu thị lấy 7 hộp sữa ném xuống đường.

Ngày 21/11, TAND thành phố Vinh (Nghệ An) mở phiên tòa xét xử Nguyễn Cảnh Cường (sinh năm 1988, trú tại Khối 6, phường Hà Huy Tập, TP Vinh) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1967, xã Nghi Phú, thành phố Vinh)  về tội “Hủy hoại tài sản”.

 Ông bố đập sữa trong siêu thị bị phạt 9 tháng tù treo

Nguyễn Cảnh Cường bị phạt 9 tháng tù treo

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng đầu tháng 5/2016, Cường có mua 1 hộp sữa nhãn hiệu Glico Icreo loại 800gram tại siêu thị Tú Bắc, địa chỉ số 77, đường Đinh Công Tráng, TP Vinh do vợ chồng ông Phan Hữu Tú và bà Nguyễn Thị Bắc làm chủ, cho con trai 6 tháng tuổi uống.

Trong quá trình cho con trai sử dụng hộp sữa, Cường phát hiện thấy trong hộp sữa có vật thể lạ nên khoảng 13 giờ 30 phút ngày 28/5/2016, Cường đi cùng Nguyễn Cảnh Dương (anh trai Cường) và Cao Thị Hoài Nhung (vợ Cường) đưa hộp sữa đến siêu thị Tú Bắc gặp ông Tú phản ánh về việc sữa kém chất lượng dẫn đến cháu Phát bị tiêu chảy.

Chủ siêu thị cho rằng sữa do cửa hàng nhập của công ty phân phối có đầy đủ hóa đơn nên đề nghị Cường liên hệ với công ty giải quyết. Sau đó, vợ chồng chủ siêu thị Tú Bắc đã tới phòng trọ của Cường và bệnh viện nơi con trai anh ta nằm điều trị để thăm hỏi. Theo trình bày của vợ chồng ông Tú với Công an, quá trình thăm hỏi họ đã hỗ trợ gia đình Cường 30 triệu đồng.

Công ty phân phối sản phẩm sữa cho siêu thị Tú Bắc đã cử người liên hệ với ông Tú để đưa đến làm việc với Cường, song ba bên chưa thống nhất được hướng giải quyết.

Ngày 8/7, Cường yêu cầu gặp vợ chồng ông Tú. Khi gặp, Cường yêu cầu chủ siêu thị viết cam kết chịu trách nhiệm cho sức khỏe của con anh ta về sau nhưng không được chấp thuận. Ông Tú cho rằng, trách nhiệm đó thuộc về công ty phân phối mặt hàng.

Cũng tại cuộc gặp, chị Nhung (vợ Cường) gọi bà Bắc ra ngoài cửa để nói chuyện rồi đưa máy điện thoại ra. Bà chủ siêu thị đọc được một đoạn văn bản, trong đó có con số 200 triệu đồng.

Chiều 14/7, Cường và người anh là Nguyễn Văn Hùng đi đến siêu thị Tú Bắc chửi bới và tát vào mặt chủ cửa hàng. Sau đó, Cường tiếp tục vào bên trong siêu thị lấy tổng cộng 7 hộp sữa ra ngoài ném xuống vỉa hè, lòng đường ngay trước cửa hàng. Hành vi của Cường bị camera ghi lại.

Sau khi đã xem xét các tình tiết tặng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự HĐXX tuyên phạt Nguyễn Cảnh Cường 9 tháng tù treo, Nguyễn Văn Hùng (có sáu tiền án) bị tuyên phạt 12 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông bố đập sữa trong siêu thị bị phạt 9 tháng tù treo