Olympic Việt Nam cần đặc biệt lưu ý tới ba ngôi sao khi đối đầu với Olympic Hàn Quốc

Tuyết Nhung| 28/08/2018 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với bàn thắng duy nhất của Văn Toàn, Olympic Việt Nam đã viết lên một mốc lịch sử mới tại Asiad 2018 khi lần đầu tiên bước vào vòng bán kết. Tuy niềm vui vẫn như đang vỡ òa thì trận đấu với Olympic Hàn Quốc là điều không hề dễ dàng.

Đội tuyển Việt Nam với đội hình và những cái tên: Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn đều đã thi đấu và nhận thất bại trước U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết châu Á 2018  ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Và giờ ở ASIAD 2018 lần này, đội bóng xứ sở Kim chi chỉ giữ lại đúng 4 cái tên với đội hình ở Thường Châu, Trung Quốc còn toàn bộ đã có sự thay đổi rất lớn.

Olympic Việt Nam cần đặc biệt lưu ý tới ba ngôi sao khi đối đầu với Olympic Hàn Quốc

 Chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria đã mang lại những muôn vàn cảm xúc cho người hâm mộ.

Như vậy, 16 cầu thủ còn lại trong đội hình Olympic Hàn Quốc họ là những ai và đẳng cấp như thế nào thì là điều chúng ta chưa thể biết. Với những gì họ đã làm lại các trận ở vòng bảng ASIAD 2018 thì đủ cho thấy đội quân của họ đẳng cấp hơn rất nhiều với những cái tên tham dự giải ở Thường Châu. Mục tiêu của họ cũng rõ ràng hơn là chiếc huy chương vàng quý giá.

Là một đối thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng ngại chạm trán và ngay từ đầu, Olympic Hàn Quốc đã cho thấy quyết tâm vô địch của họ lớn đến đâu khi triệu tập những ngôi sao hàng đầu và đang thi đấu ở nước ngoài về tham dự. Son Heung-min, Lee Seung-Woo và Hwang Ui-jo là những cái tên mà các cầu thủ của chúng ta phải hết sức lưu tâm nếu muốn tiến vào vòng chung kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Olympic Việt Nam cần đặc biệt lưu ý tới ba ngôi sao khi đối đầu với Olympic Hàn Quốc

Ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Olympic Hàn Quốc, tiền đạo Son Heung-min

Ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Olympic Hàn Quốc, tiền đạo được xem là xuất sắc nhất của bóng đá châu Á thời điểm hiện tại: Son Heung-min. Trong những trận đấu ngoài vòng bảng cũng như trong trận tứ kết vừa qua, cầu thủ này đã cho thấy mình xứng đáng với danh hiệu này khi hoạt động vô cùng hiệu quả và có những pha ghi bàn tuyệt đẹp cho đội tuyển Hàn Quốc.

Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng bằng 2 chân, Son chính là ngòi nổ mà Olympic Việt Nam cần phải phong tỏa nếu mơ về một chiến thắng.

cầu thủ Hwang Ui-jo đá vị trí tiền đạo và là một trong nhóm 3 cầu thủ trên 23 tuổi của Olympic Hàn Quốc được đăng ký tại giải đấu lần này. Tiền đạo sinh năm 1992 này đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của ASIAD 2018 với 8 pha lập công, một con số cực kỳ đáng sợ.

Trong trận Tứ kết vừa qua, Hwang đã có một cú hat-trick vào lưới Olympic Uzbekistan. Hwang Ui-jo sở hữu khả năng dứt điểm rất đa dạng, anh là một trong những sát thủ hàng đầu của J-League. Anh chắc chắn là cái tên mà hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam đặc biệt lưu tâm. 

Olympic Việt Nam cần đặc biệt lưu ý tới ba ngôi sao khi đối đầu với Olympic Hàn Quốc

Park Hang Seo - “kiến trúc sư” đại tài, mang đến một luồng gió tươi mới cho bóng đá Việt Nam.

Tiền đạo Lee Seung-Woo, 20 tuổi và là cầu thủ được mệnh danh là “Messi Hàn Quốc” và là sản phẩm của lò đào tạo trứ danh La Masia. Nghe tên thôi cũng đủ đoán ra cầu thủ này khả năng nổi trội là đi bóng và dứt điểm rất sắc bén. 

Năm 13 tuổi, Lee Seung-Woo đã ghi tới 39 bàn sau 29 trận ở đội U13, phá kỷ lục mà Lionel Messi thiết lập vào năm 2000. Và khi đấu trong đội tuyển Hàn Quốc Lee Seung-Woo đã khiến rất nhiều cầu thủ phòng ngự của đối phương dành sự "quan tâm" đặc biệt nếu không muốn lưới nhà bị rung lên.

Ba cái tên, ba ngôi sao ở hàng tiền đạo sẽ là một thách thức không hề đơn giản cho hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam. Nhưng hy vọng với cách dùng người vô cùng hợp lý, cách chơi rõ ràng và tinh thần quả cảm các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu cống hiến hết mình đến người hâm mộ cả nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam cần đặc biệt lưu ý tới ba ngôi sao khi đối đầu với Olympic Hàn Quốc