Olympic London 2012: Chưa đá Brazil đã... vô địch

26/07/2012 00:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với rất nhiều tài năng trẻ sáng giá và cả những ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi của mình, “U23 +3” Brazil chính là đội đứng đầu về giá trị tại Olympic Lond

Ngay khi các Liên đoàn công bố đội hình dự môn bóng đá nam tại Olympic London 2012, Brazil đã ngay lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý. Trong thành phần mà HLV Mano Menezes mang tới London, ngoài 3 cầu thủ trên 23 tuổi đã khẳng định được tên tuổi của mình như Marcelo, Thiago Silva và Hulk, vẫn còn đó rất nhiều ngôi sao trẻ rất sáng giá, có thể kể ra đây Lucas Moura, Oscar, Ganso, Leandro Damiao hay Alexandre Pato.

Olympic London 2012: Chưa đá Brazil đã... vô địch

Thiago Silva vừa gia nhập PSG với giá 40 triệu euro

Và thực tế, theo thống kê từ trang web chuyên về chuyển nhượng Transfermarkt.de, Olympic Brazil cũng chính là đội có tổng giá trị lớn nhất tại môn bóng đá nam. Theo thời giá trên thị trường chuyển nhượng hiện giờ, một CLB nào đó muốn có cả 18 cầu thủ tới từ Samba, họ cần phải bỏ ra số tiền vào khoảng 312 triệu euro. Xét về tổng giá trị, Olympic Brazil hơn đứt Olympic Tây Ban Nha, đội chỉ đạt 120 triệu euro.

Vì có đội hình đắt giá nhất nên Olympic Brazil cũng sở hữu những cầu thủ đắt giá nhất. Thiago Silva, trung vệ vừa gia nhập PSG cách đây ít ngày, có giá chuyển nhượng lên tới 40 triệu euro. Hulk đang được kỳ kèo ở mức 37 triệu euro, trong khi siêu tài năng trẻ Neymar có giá 30 triệu euro. Những gương mặt còn lại như Lucas Moura, Oscar, Ganso, Leandro Damiao hay Alexandre Pato cũng có giá trên 20 triệu euro/ người.

Trong khi đó, thành phần những cầu thủ có giá trên 20 triệu euro của Olympic “bò tót” chỉ gồm tiền vệ Juan Mata (38 triệu euro) và hậu vệ Javi Martinez (22 triệu euro). Góp mặt trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất tại Olympic London 2012 dĩ nhiên không thể thiểu 2 chân sút trứ danh của Uruguay là Edinson Cavani (35 triệu euro) và Luis Suarez (29 triệu euro). Uruguay cũng là đội tuyển xếp sau Brazil và Tây Ban Nha về tổng giá trị các cầu thủ, với 72,5 triệu euro.

Olympic London 2012: Chưa đá Brazil đã... vô địch

Neymar là tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới hiện nay

Đội chủ nhà Vương quốc Anh chỉ xếp ở vị trí thứ 4, với tổng giá trị đội hình vào khoảng 50 triệu euro. Bộ 3 cầu thủ được định giá cao nhất gồm Micah Richards, Joe Allen và Daniel Sturridge, không người nào vượt quá 10 triệu bảng. Đáng tiếc nhất có lẽ là việc Gareth Bale không thể tham dự giải vì chấn thương. Tiền vệ của Tottenham hiện được định giá khoảng 40 triệu euro và nếu anh có tên, đội hình của HLV Stuart Pearce chắc chắn sẽ được nâng giá lên rất nhiều.

Tất nhiên, việc định giá các đội tuyển Olympic tham dự môn bóng đá nam tại London 2012 chỉ là những con số đơn thuần và không quyết định tới đội nào sẽ đoạt HCV, HCB hay HCĐ. Nhưng dù sao nó cũng cho thấy một điều, Brazil vẫn là trung tâm của những tài năng trẻ hàng đầu thế giới. Chưa đá nhưng lứa mầm nong “vàng-xanh” đã lấn các đối thủ của mình bởi những lời chào mời “bom tấn”.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic London 2012: Chưa đá Brazil đã... vô địch