Công nghệ

Nvidia đặt cược vào sự bùng nổ của AI

Thục Anh (T/H) 26/08/2023 - 16:49

Nvidia dự định mua lại 25 tỷ USD cổ phiếu trước kỳ vào sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2024.

Dự báo doanh số của công ty đã vượt qua kỳ vọng của Phố Wall và họ cho biết sẽ mua lại 25 tỉ USD cổ phiếu của mình, một động thái mà hầu hết công ty thực hiện khi lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng công ty bị định giá thấp, theo Reuters.

Nvidia cho biết họ có kế hoạch tăng cường sản xuất phần cứng trong năm 2024, xóa tan nghi ngờ mà một số nhà phân tích đã đưa ra rằng “cơn sốt” AI có thể sẽ chẳng còn kéo dài được bao lâu, và sẽ sớm kết thúc. Hiện Nvidia được biết đến là một công ty gần như nắm giữa độc quyền các hệ thống máy tính được sử dụng để phát triển các dịch vụ như ChatGPT, chatbot AI sáng tạo của OpenAI.

nvidia-cho-rang-su-bung-no-ai-con-lau-moi-ket-thuc.jpg
Nvidia cho rằng sự bùng nổ AI còn lâu mới kết thúc

Ông Huang nói với các nhà đầu tư trong một hội nghị trực tuyến rằng công ty của ông có cái nhìn rất lạc quan về sự tồn tại của cơn sốt AI trong năm nay và năm tới. Họ đã lên kế hoạch cho cơ sở hạ tầng thế hệ tiếp theo với các nhà xây dựng trung tâm dữ liệu và các công ty điện toán đám mây hàng đầu.

Ông Huang cho biết kế hoạch được “chắp cánh” bởi hai động lực chính: sự chuyển đổi từ các trung tâm dữ liệu truyền thống được xây dựng xung quanh bộ xử lý trung tâm, sang các trung tâm được xây dựng dựa trên con chip siêu mạnh của Nvidia, và nhu cầu sử dụng nội dung do hệ thống AI tạo ra ngày càng tăng xã hội, từ hợp đồng pháp lý đến các tài liệu tiếp thị.

“Hai động lực cơ bản này là nguyên nhân đằng sau mọi thứ mà chúng ta đang thấy, và hiện chúng ta đã đi được khoảng ¼ quãng đường để hiện thực hoá được chúng”, ông Huang nhấn mạnh. “Thật khó để nói chúng ta đoạn đường phía trước của chúng ta còn bao xa, nhưng sự thay đổi cơ bản này sẽ không kết thúc. Đây không phải là câu chuyện một sớm một chiều”.

Trước đó, Microsoft đã đầu tư 10 tỉ USD vào OpenAI.Meta Platforms, đơn vị điện toán đám mây AWS của Amazon.com và các công ty khác cũng đã đặt cược hàng chục tỉ USD nói chung vào các sản phẩm và phần cứng liên quan đến AI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nvidia đặt cược vào sự bùng nổ của AI