Nuốt mảnh thủy tinh, diễn viên xiếc bị rách dạ dày chảy máu ồ ạt

Chí Tâm| 16/07/2022 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc biểu diễn tiết mục xiếc nuốt thủy tinh, diễn viên xiếc không may bị rách dạ dày, nôn ra máu phải nhập viện cấp cứu.

Anh N.V.M. (28 tuổi, ở Cần Thơ) được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ trong tình trạng đau bụng, nôn ra máu, tụt huyết áp.

Người nhà cho biết anh M. là diễn viên xiếc nuốt mảnh vỡ thủy tinh. Sau khi biểu diễn, anh M. nôn máu đỏ tươi khoảng 500 ml rồi chóng mặt và đau bụng nên được đưa đi cấp cứu.

nan-nhan.jpeg
Nam bệnh nhân được can thiệp cầm máu bằng cách kẹp clip thành công

Thời điểm nhập viện, anh M. trong tình trạng lơ mơ, da nhợt, 2 lần nôn ra máu và tiêu phân đỏ tươi, mạch nhanh: 100 lần/phút, huyết áp: 80/40 mmHg sau đó giảm còn 50/30 mmHg.

Bác sĩ Trương Hoàng Tâm - Khoa Hồi sức tích cực và chống độc cho biết, nhận định đây là một trường hợp khẩn cấp, nhóm bác sĩ tiến hành nội soi đường ruột cho bệnh nhân tại phòng hồi sức bằng máy nội soi ống mềm không đau. Việc nội soi để cầm máu được thực hiện song song với việc truyền máu khẩn cấp và hồi sức tích cực.

Qua nội soi, phát hiện trong dạ dày có rất nhiều máu và một tổn thương dài 3 cm ở tâm vị của dạ dày đang chảy máu ồ ạt do mảnh vỡ thủy tinh cắm vào. Các bác sĩ nhanh chóng kẹp cầm máu bằng cách kẹp clip.

Sau khi kẹp cầm máu, tổn thương ngưng chảy máu hoàn toàn. Hiện bệnh nhân bị rách dạ dày đang được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của bệnh viện.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, mọi người không nên tự ý tập luyện hay bắt chước làm theo biểu diễn xiếc mạo hiểm như: Nuốt kiếm, nuốt thủy tinh, nuốt sắt… vì rất dễ dẫn đến tai nạn. Thậm chí, khi xảy ra tai nạn có thể gây thương tật, ảnh hưởng đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuốt mảnh thủy tinh, diễn viên xiếc bị rách dạ dày chảy máu ồ ạt