Thể thao

Nữ Việt Nam thẳng tiến vào chung kết SEA Games 32 

Minh Anh 12/05/2023 21:15

Với chiến thắng cách biệt 4-0 trước Campuchia, đội tuyển Việt Nam giành vé vào trận chung kết bóng đá nữ tại SEA Games 32.

Dù đội tuyển (ĐT) nữ Campuchia đã tiến bộ hơn rất nhiều nhưng so về kinh nghiệm thi đấu, ĐT nữ Việt Nam vẫn mạnh hơn. Chính vì thế, Ban huấn luyện đã quyết định sử dụng đội hình không quá mạnh khi ra sân.

HLV Mai Đức Chung cất tiền đạo Huỳnh Như lên ghế dự bị. Nguyễn Bích Thùy cũng không ra sân từ đầu. Từ đó, chúng ta có thể chơi cân bằng hơn với ĐT nữ Campuchia. Tuy nhiên, đẳng cấp của các cô gái Việt Nam cũng không khó để bộc lộ.

nu-vn.jpeg
ĐT nữ Việt Nam giành tấm vé vào chung kết bóng đá nữ tại SEA Games 32.

Ngay phút thứ 4, Phạm Hải Yến đã có cơ hội mở tỷ số. Tuy nhiên, pha ra chân trong vùng cấm của thủ quân đội tuyển nữ Việt Nam lại đưa bóng đi trúng cột.

Sau tình huống thoát thua, Campuchia không ngần ngại đẩy cao đội hình để gây sức ép ngược lên phần sân của Việt Nam. Đội chủ nhà tổ chức khá nhiều tình huống phối hợp nhanh, nhưng lại thiếu đi sự điềm tĩnh ở những pha xử lý quyết định.

Các đợt tấn công của Campuchia hầu hết kết thúc bằng những cú sút xa chệch khung thành. Họ hay để mất bóng ở khu vực giữa sân bởi những đường truyền không mấy chính xác.

Tuyển Việt Nam không khó để tạo khác biệt từ một quả tạt bên cánh trái của Mỹ Anh. Ngân Thị Vạn Sự băng vào đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số khi đồng hồ chỉ sang phút 20.

Những phút tiếp theo, hàng phòng ngự Campuchia bất lực trước những pha đột phá của Thanh Nhã. Phút 30, cầu thủ chạy cánh của Việt Nam căng ngang khó chịu từ cánh phải. Hậu vệ Campuchia không thể phá bóng, từ đó tạo cơ hội để Phạm Hải Yến thoải mái sút tung lưới chủ nhà từ cự ly gần.

2 bàn thua khiến đội hình Campuchia xáo trộn. Phút 35, Thái Thị Thảo kiếm được quả phạt đền để Trần Thị Thùy Trang thực hiện thành công, qua đó nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Sang hiệp 2, một thế trận tương tự được diễn ra. ĐT nữ Campuchia tìm mọi cách để tấn công từ hai biên. Nhưng họ gặp khó khăn khi hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam chơi tập trung và phá bóng tốt.

Các cô gái áo đỏ cũng có nhiều pha phối hợp tấn công tốt, tuy nhiên vận may lại mỉm cười với Campuchia và khiến họ không bị chịu thêm bàn thua.

Những phút thi đấu cuối cùng, Huỳnh Như đã có bàn thắng thứ 2 của mình nhờ quả đá phạt đền trực tiếp. Kết thúc trận đấu, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 4-0 và thẳng tiến vào chung kết để bảo vệ ngôi vương của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Việt Nam thẳng tiến vào chung kết SEA Games 32