Nữ Việt Nam - Thái Lan: Quyết đấu vì ngôi hậu

Sơn Triệu| 04/08/2016 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm gần đây bóng đá nữ Thái Lan không những đuổi kịp mà còn tiến bước nhanh hơn chúng ta. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam đang có niềm tin lớn sau trận thắng nghẹt thở đối thủ Myanmar tại bán kết.

Tại vòng đấu bảng, các học trò ông Mai Đức Chung đánh bại đối thủ trong một trận đấu chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Các bàn thắng được Minh Nguyệt, Huỳnh Như ghi vào lưới đối thủ. Tuy vậy, không thể lấy một trận đấu thủ tục ra đánh giá chuyên môn.

Bàn thắng thứ hai của tuyển Thái Lan ghi vào lưới U20 Úc trận bán kết là lời cảnh báo đối với hàng thủ Việt Nam. Các tuyển thủ Thái Lan chơi thứ bóng đá phối hợp nhỏ rất hay, đồng thời hai tiền đạo đang chơi tại Thụy Điển bứt tốt tạo khác biệt. Đây là các miếng đánh “ruột” của các nữ cầu thủ xứ chùa vàng.

Nữ Việt Nam - Thái Lan: Quyết đấu vì ngôi hậu

Nữ Việt Nam luôn thi đấu quyết tâm cao nhất mỗi lần ra sân.

Về chuyên môn chắc chắn HLV Mai Đức Chung sẽ tìm ra phương án khắc chế thế mạnh đối thủ. Đồng thời, phát huy những vũ khí lợi hại của đội bóng áo đỏ. Hai đội đối đầu nhau khá nhiều lần nên các HLV không còn lạ lẫm gì đối thủ.

Các cô gái Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời tại bán kết. Đây là chìa khóa giúp họ vào chơi trận đấu cuối cùng. Nếu tinh thần máu lửa đó tiếp tục bùng cháy trên sân chiều nay Thái Lan sẽ gặp phải đối thủ nặng ký. Đội tuyển Việt Nam không nhỉnh hơn đối thủ về chuyên môn nhưng là những người được “tắm” dòng sông lịch sử của tinh thần Hai Bà Trưng, Bà Triệu.

Tinh thần thi đấu máu lửa được các cầu thủ nữ chúng ta thể hiện tại Asia 17 (Incheon, Hàn Quốc) cách đây hai năm. Các cô gái vàng Việt Nam đánh bại Thái Lan tại tứ kết để ghi tên mình vào vòng 4 đội mạnh nhất Châu Á. Đây sẽ là những kỷ niệm ngọt ngào nâng tinh thần đội tuyển chúng ta trong “trận chiến” chiều nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Việt Nam - Thái Lan: Quyết đấu vì ngôi hậu