Nữ diễn viên Latina đầu tiên chiến thắng SAG Awards

Minh Anh| 01/03/2022 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai Anita trong "West Side Story" của Steven Spielberg, DeBose hiện là người Latina đầu tiên giành được giải của SAG Awards.

Ngoài thành tích là Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất đầu tiên người Latin trong lịch sử SAG Awards, Ariana DeBose còn là người phụ nữ da màu đầu tiên được công nhận về diễn xuất của giair thưởng danh giá này.

"Đó là dấu hiệu cho thấy cửa đang mở" - DeBose nói với các phóng viên trong phòng truyền thông hậu trường ảo - "Thật vinh dự cho một phụ nữ da màu gốc Afro Latina và một vũ công, một ca sĩ và một diễn viên".

DeBose nói rằng cô nhận thức được tầm quan trọng của những "lần đầu tiên" cô dành được khi là diễn viên gốc Afro Latino, "nhưng ý nghĩa không kém đối với cô là dấu hiệu".

ariana-debose-wins-sag-awards-2022-01-164601348639333770408.jpg
Ariana DeBose xúc động khi nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc. (Ảnh: Just Jared)

"Đó là dấu hiệu cho thấy tôi sẽ không phải là người cuối cùng. Đó là phần quan trọng. Bất cứ điều gì đầu tiên gắn liền với tên của tôi, chúng đều quan trọng đối với tôi, nhưng tôi tập trung vào thực tế rằng nếu tôi là người đầu tiên trong bất kỳ điều gì có nghĩa là tôi sẽ không phải là người cuối cùng" - Ariana DeBose nói.

DeBose cũng chỉ ra những tiền thân của cô khi đóng vai Anita trong "West Side Story" trên sân khấu và màn ảnh - Chita Rivera và Rita Moreno.

Cô gọi đó là một vinh dự khi được gia nhập hàng ngũ của họ. Di sản của vai diễn "bao gồm cả Chita và Rita và bây giờ là Ariana và nó thực sự đặc biệt đối với tôi. Và tất cả chúng tôi đều là những người Latina rất khác nhau. Không có một cách nào để trở thành người Latina hoặc gốc Tây Ban Nha. Có rất nhiều cách hay và mỗi chúng tôi là minh chứng cho điều đó".

Về lĩnh vực điện ảnh, giống như các chương trình trao giải khác, không có nhiều người Latino được đề cử tại Lễ trao giải SAG.

Salma Hayek trong "Frida" (2002) và Catalina Sandino Moreno trong "Maria Full of Grace" (2004) là những người Latina duy nhất có mặt trong các hạng mục phim dành cho nữ diễn viên chính.

Ở hạng mục nữ diễn viên phụ, từng có hai đề cử được dành cho nữ diễn viên Cameron Diaz - phim "Being John Malkovich" (1999) và "Vanilla Sky" (2001).

Adriana Barraza cho phim "Babel" (2006) và Jennifer Lopez cho "Hustlers" (2019), cùng với DeBose, là đại diện cho người Latina. Chỉ có các đề cử của Barraza và DeBose ở SAG là được chuyển thành đề cử của giải Oscar.

Moreno, bạn diễn của DeBose đã trở thành người Latina đầu tiên và vẫn là duy nhất từng giành giải Oscar về diễn xuất, cho phiên bản gốc năm 1961. Nếu DeBose giành giải Oscar, cô sẽ trở thành người Latina thứ hai giành được giải Oscar diễn xuất.

DeBose nói thêm rằng buổi gặp mặt trực tiếp tại Lễ trao giải SAG đã giúp cô có cơ hội thả mình trên thảm đỏ quy mô lớn đầu tiên sau hơn hai năm. 

"Đó là khoảnh khắc fangirl của tôi. Tôi sẽ không xin lỗi vì điều đó" - DeBose nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ diễn viên Latina đầu tiên chiến thắng SAG Awards